Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Hạ Long tổ chức chương trình tham quan học tập tại các tỉnh Miền Trung

Ngày đăng: 15/3/2023

Từ ngày 09 – 12/3 vừa qua, Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã tổ chức chương trình tham quan học tập tại các tỉnh Miền Trung nhằm nâng cao nhận thức về truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng và tăng cường kỹ năng hoạt động công tác Công đoàn.
Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo Công ty, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn, Uỷ ban kiểm tra, Ban Nữ công Công đoàn Công ty; Chủ tịch Công đoàn bộ phận các đơn vị trực thuộc.
 

Đoàn về thăm quê ngoại Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Hoàng Trù – Kim Liên - Nam Đàn – Nghệ An
 
Đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liênhuyện Nam Đàn, Nghệ An. Là địa danh gắn liền với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê ngoại là làng Hoàng Trù và nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống những năm 1901 - 1906 ở quê nội làng Sen. Đoàn được tham quan những kỷ vật lịch sử gắn với gia đình Bác như mái nhà tranh đơn sơ dưới bóng cây, ao sen, giếng Cốc, các vật dụng thường dùng của gia đình Bác… đã làm cho từng thành viên trong Đoàn bồi hồi, xúc động.
 

Đoàn nghe Hướng dẫn viên thuyết trình về cuộc đời, hoạt động và cuộc sống của gia đình Bác.
 
Nối tiếp cuộc hành trình, Đoàn cán bộ Công đoàn Than Hạ Long đã đến dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh oanh liệt tại Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị. Các thành viên trong Đoàn đã hồi tưởng lại Mùa hè đỏ lửa 81 ngày đêm năm 1972 (từ 28/6 – 16/9/1972). Nơi khúc tráng ca 81 ngày đêm của quân dân ta kiên cường chiến đấu, hy sinh bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, nơi được cả Thế giới biết đến bởi mỗi tấc đất là một cuộc đời có thật, nơi khẳng định phẩm giá và lương tri loài người, là bản hùng ca bất tử của các anh hùng, liệt sỹ trong thời đại Hồ Chí Minh.
 

Đoàn dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị.

Qua chuyến tham quan học tập, tại các tỉnh Miền Trung, đặc biệt là được đến thăm tại khu Di tích lịch sử Kim Liên và Nghĩa trang Thành cổ Quảng Trị. Đoàn cán  bộ Công đoàn Công ty Than Hạ Long càng nhận thức sâu sắc hơn về công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với Đất nước ta, nhân dân ta. Đồng thời hiểu biết sâu sắc rằng trên mỗi tấc đất của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, có anh linh của bao thế hệ cha anh chúng ta đã ngã xuống cho màu xanh mảnh đất này, trong đó có các anh hùng, liệt sỹ hy sinh anh dũng tại Thành cổ Quảng Trị.

Từ nhận thức trên, các cán bộ Công đoàn Than Hạ Long cần phấn đấu học tập, công tác tốt và bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp để xứng đáng với những thế hệ cha anh, tiếp nối truyền thống tốt đẹp mà bao thế hệ đi trước đã dày công xây dựng, góp phần xây dựng Đất nước Việt Nam giàu mạnh, hoà bình và tươi đẹp.
 
Trịnh Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết: