Đời sống - Xã hội

Than Quang Hanh: Đối thoại về công tác An toàn – Vệ sinh lao động năm 2023

Ngày đăng: 27/3/2023

Ngày 25/3, tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Công ty than Quang Hanh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác AT-VSLĐ Quý I - Triển khai nhiệm vụ Quý II và Đối thoại tại nơi làm việc Lần thứ 2 năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo: Đảng ủy; Ban Giám đốc; Công đoàn; Đoàn Thanh niên Công ty cùng gần 200 đại biểu: Trưởng phòng, Quản đốc, Chủ tịch công đoàn bộ phận, Bí thư chi đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu, ATVSV xuất sắc…

Đồng chí Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị
 
Đánh giá kết quả công tác ATVSLĐ quý I/2023, từ đầu năm đến nay, Công ty không để xảy ra TNLĐ có tính chất phức tạp, nghiêm trọng. Công tác kiểm soát hiện trường sản xuất tiếp tục được các đơn vị đặc biệt quan tâm, khi điều kiện thi công thay đổi, sai khác so với thiết kế, biện pháp thi công ban đầu. Các phân xưởng đã chú trọng thực hiện đánh giá nguy cơ rủi ro theo chỉ thị số 26/CT-TKV ngày 03/3/2022 của Tổng giám đốc Tập đoàn – TKV. Lãnh đạo Công ty cùng các phòng và cán bộ chỉ huy các phân xưởng đã tăng cường kiểm soát chặt chẽ hiện trường sản xuất, tăng mật độ kiểm tra những vị trí có nguy cơ mất an toàn, kịp thời triển khai các giải pháp phòng ngừa, sau ngày nghỉ các vị trí sản xuất trở lại ổn định.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Bước sang quý II/2023, với mục tiêu đảm bảo công tác an toàn trong sản xuất, Công ty chỉ đạo các đơn vị phải thực hiện công tác an toàn với trách nhiệm cao nhất, thường xuyên, liên tục, mọi lúc, mọi nơi và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp mang lại hiệu quả công tác ATVSLĐ, chú trọng kiểm soát hiện trường sản xuất đảm bảo điều kiện làm việc an toàn và tuyên truyền, giáo dục nâng cao tính tự chủ của người lao động.
 




Các ý kiến tham gia tại Chương trình đối thoại
 
Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Hồng Phương - Bí thư ĐTN Công ty đã báo cáo đánh giá kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên, kết quả Tháng Thanh niên 2023 - vai trò của thanh niên trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ và tham gia xây dựng, phát triển Công ty. Những ý kiến, thắc mắc của ĐVTN đều được ban lãnh đạo Công ty giải đáp trực tiếp ngay tại Hội nghị.
 

Giám đốc Công ty Nguyễn Tất Dũng phát biểu tại Hội nghị
 
Trong khuôn khổ Hội nghị cũng đã tổ chức đánh giá hoạt động của mạng lưới An toàn - Vệ sinh viên và đối thoại giữa lãnh đạo Công ty và người lao động. Nhiều ý kiến từ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Công ty đã được tổng hợp và được đồng chí Giám đốc Công ty Nguyễn Tất Dũng giải đáp trực tiếp, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV trong Công ty.
 
Các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị chúc mừng Đoàn Thanh niên Công ty nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2023)
 
Việc tổ chức đối thoại với đoàn viên thanh niên, người lao động đã hiện thực quy chế dân chủ ở cơ sở, thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo Công ty đến tâm tư, nguyện vọng của ĐTVN nói riêng cũng như của người lao động Than Quang Hanh nói chung, qua đó ổn định tư tưởng người lao động, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD của Công ty./.
 
Hồng Nga - Tuấn Ngọc

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản