Công tác Tuyên truyền

Đảng bộ Công ty Kho vận Đá Bạc thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát

Ngày đăng: 14/4/2023

Trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam, Đảng bộ Công ty Kho vận Đá Bạc hiện nay có 18 chi bộ và 447 đảng viên, trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, UBKT Đảng uỷ Công ty luôn đổi mới về phương pháp công tác, tìm tòi, nghiên cứu những vấn đề mới để nâng cao chất lượng, đồng thời chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao và công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ.
Đối với nhiệm vụ giám sát tổ chức Đảng và đảng viên đã thực hiện giám sát thường xuyên, giám sát theo chuyên đề, theo Điều lệ Đảng quy định. Thông qua các hoạt động giám sát thường xuyên và định kỳ đã giúp cấp uỷ nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của các chi uỷ chi bộ, cán bộ thuộc diện cấp uỷ quản lý trong việc thực hiện Nghị quyết, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, phẩm chất đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên, giúp phát hiện sớm dấu hiệu vi phạm để tiến hành kiểm tra, xem xét và xử lý kịp thời.
 

Đ/c Bí thư Đảng uỷ chủ trì cuộc họp kết luận công tác kiểm tra, giám sát
 
Ngoài ra, Đảng bộ đã làm tốt việc tổ chức cho cán bộ đảng viên nghiên cứu học tập pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Đảng, quy định về những điều đảng viên không được làm. Đồng thời tăng cường việc giáo dục rèn luyện quản lý đội ngũ cán bộ đảng viên. Hàng năm Đảng uỷ đã xây dựng chương trình, kế hoạch, từ đó các chi bộ đăng ký chỉ tiêu phấn đấu của chi bộ và từng đảng viên đăng ký rèn luyện. Nhờ đó, việc chấp hành kỷ luật trong Đảng bộ Công ty có sự chuyển biến rõ rệt, tạo lòng tin trong đảng viên và công nhân viên chức lao động.

Uỷ ban kiểm tra của Đảng uỷ đã chủ động tham mưu giúp Đảng uỷ Công ty xây dựng Chương trình công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời chỉ đạo hướng dẫn cấp dưới tham mưu giúp cấp uỷ xây dựng kế hoạch kiểm tra.

Trong năm 2022 và quý I/2023 Uỷ ban kiểm tra Đảng bộ đã tham mưu  giúp cấp uỷ kiểm tra 04 lượt chi bộ về chuyên đề và quản lý sử dụng tài chính, giám sát 03 cấp về thực hiện nghị quyết và quy định về công tác cán bộ.

Trong quá trình tổ chức cấp uỷ các cấp gắn công tác kiểm tra, giám sát với xây dựng, thực hiện phương châm: lấy tự kiểm tra là chính. Vì vậy đã phát huy tốt tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao ý thức trách nhiệm, vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, tạo chuyển biến về công tác kiểm tra và giám sát của Đảng trong tình hình mới.

Xác định để thực hiện tốt công tác này trước hết các cấp uỷ cần phải làm tốt việc tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về vị trí vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra giám sát, gắn với việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức đảm bảo thực hiện có chất lượng và hiệu quả nhiệm vụ được Đảng bộ Tập đoàn giao./.  
                                                                                Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: