Đời sống - Xã hội

Khảo sát hỗ trợ sửa chữa, xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động

Ngày đăng: 19/4/2023

Ngày 17/4 vừa qua, Công đoàn Công ty Than Hạ Long đã triển khai khảo sát thực tế trực tiếp tại các hộ gia đình để triển khai thủ tục đề nghị hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây nhà “Mái ấm Công đoàn”. Trong đợt này có 04 gia đình, trong đó 02 nhà xây mới và 02 nhà sửa chữa.

Công đoàn Công ty khảo sát thực tế về nhà ở của gia đình công nhân 
 
Sau khi hoàn thiện hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì các gia đình sẽ được Công đoàn TKV hỗ trợ mức 20 triệu đồng đối với nhà sửa chữa và 80 triệu đồng đối với nhà xây mới; Công ty trích từ nguồn “Quỹ người lao động đóng góp” hỗ trợ từ 10 - 20 triệu đồng đối với nhà sửa chữa và từ 20 - 30 triệu đồng đối với nhà xây mới.
 

Nhiều ngôi nhà của gia đình công nhân đã xuống cấp cần được hỗ trợ sửa chữa hoặc xây mới
 
Đây là hoạt động thường niên của Công đoàn Công ty Than Hạ Long, đặc biệt là trong dịp “Tháng công nhân” sắp tới. Các công nhân được hỗ trợ sửa chữa, xây nhà là những người có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đã có nhiều năm công tác và gằn bó với Công ty.

Bằng những việc làm và hành động thiết thực đối với người lao động, đã khẳng định được vai trò và vị thế của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động. Góp phần chung tay hỗ trợ các gia đình công nhân khó khăn về nhà ở, để họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với sự phát triển của Công ty và TKV./.

Bùi Đức Thưởng

Chia sẻ bài viết: