Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Uông Bí tổ chức thi trắc nghiệm về công tác an toàn

Ngày đăng: 9/5/2023

Thực hiện Kế hoạch liên tịch giữa Giám đốc và Công đoàn Công ty về hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2023, một trong các nội dung Kế hoạch là tuyên truyền vận động người lao động chấp hành quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn để góp phần vào mục tiêu hàng đầu của Công ty là đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất.
Để triển khai nội dung trên, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng các phòng chuyên môn tổ chức cho người lao động tham gia trả lời trắc nghiệm an toàn đầu ca sản xuất. Cụ thể vào ca1 ngày 09/5, đoàn công tác của Công ty ​đã triển khai hướng dẫn 02 phân xưởng khai thác đào lò 1 và khai thác đào lò 2 tham gia thi trắc nghiệm an toàn đầu ca. Nội dung câu hỏi yêu cầu người lao động cần nắm bắt hiểu rõ quy trình, quy định kỹ thuật an toàn, biện pháp thi công, nhận diện các nguy cơ mất an toàn... để đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất. Kết quả cuộc thi đã có 10 công nhân của 02 đơn vị tham gia trả lời đúng các câu hỏi do đoàn công tác của Công ty đưa ra và được trao phần thưởng ngay sau cuộc thi.
 

Công ty trao giải thưởng cho công nhân trả lời đúng các câu hỏi
 
Qua việc tổ chức trả lời trắc nghiệm như trên đã từng bước góp phần đổi mới công tác tuyên truyền an toàn đối với người lao động trong Công ty. Thu hút sự quan tâm tạo hiệu ứng tích cực, nâng cao ý thức tự chủ của người lao động về công tác an toàn đặc biệt là trước khi vào một ca sản xuất đảm bảo an toàn từ đó nâng cao thu nhập cho người lao động, giúp họ yên tâm công tác gắn bó với ngành nghề, đóng góp vào sự ổn định phát triển Công ty và Tập đoàn TKV. Trong thời gian tới Công đoàn Công ty và chuyên môn tiếp tục tăng cường đổi mới những cách làm sáng tạo về công tác tuyên truyền an toàn để góp phần đưa công tác an toàn có hiệu quả, chiều sâu trong cả năm 2023 và những năm tiếp theo./.
                                                                                                                         
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: