Công tác An toàn vệ sinh lao động

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh thực hiện quan trắc môi trường lao động tại Công ty CP Than Cọc Sáu

Ngày đăng: 10/5/2023

Trong 04 ngày, từ ngày 05/5 đến ngày 08/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện quan trắc môi trường lao động tại Công ty CP Than Cọc Sáu – Vinacomin.

Thực hiện quan trắc môi trường lao động tại phân xưởng 
 
Tại Công ty CP Than Cọc Sáu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện đo quan trắc môi trường lao động tại 17 đơn vị trong Công ty với tổng số 806 mẫu. Đồng thời tư vấn, hướng dẫn những thiết bị bảo hộ và biện pháp cần áp dụng để bảo vệ sức khỏe người lao động và phòng ngừa các bệnh nghề nghiệp. 
 

Thực hiện quan trắc môi trường lao động tại khu vực Moong
 
Với việc phân tích chính xác các yếu tố như: Vi khí hậu, Nhiệt độ, âm độ, vận tốc gió; Ánh sáng, tiếng ồn, rung; bụi, hơi khí độc, hơi xăng; các yếu tố tâm sinh lý lao động và Ecgônômi… giúp các phòng ban, công trường, phân xưởng trong công ty kiểm soát được các điều kiện làm việc an toàn, vệ sinh lao động.      
       
Nội dung quan trắc môi trường lao động được thực hiện định kỳ hàng năm, nhằm giúp người sử dụng lao động thực hiện trách nhiệm của mình đối với người lao động; giúp người lao động hiểu biết đầy đủ về môi trường làm việc của mình, tham gia giám sát chất lượng môi trường lao động và đòi hỏi quyền lợi khi bị ảnh hưởng. Đây còn là dữ liệu khoa học giúp cho công tác nghiên cứu những biện pháp phòng ngừa, kiểm soát nguy cơ của các tác hại nghề nghiệp, nghiên cứu xây dựng các tiêu chuẩn bệnh nghề nghiệp./.           
 
                Thu Hợp

Chia sẻ bài viết: