Gương người tốt, việc tốt

Người Quản đốc, Cựu chiến binh nhiều sáng kiến

Ngày đăng: 27/7/2023

Là một Quản đốc dày dặn kinh nghiệm, cựu chiến binh Đặng Văn Tới (Công ty Than Hạ Long) đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giúp cho người lao động tiết giảm sức lao động, làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Người quản đốc, Cựu chiến binh Đặng Văn Tới sau 1 ca làm việc
 
Anh Đặng Văn Tới sinh sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống yêu nước, anh hùng cách mạng Kinh Môn - Hải Dương. 17 tuổi anh tình nguyện rời ghế nhà trường và gia nhập quân ngũ vào năm 1988. Anh đã có mặt ở Mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên – chiến trường ác liệt trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, chống lại sự bành trướng từ phương Bắc.

Chiến dịch kết thúc, năm 1988 anh Tới xuất ngũ. Hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại Công ty Than Hạ long, Anh luôn gương mẫu và phát huy tối đa những điểm mạnh, thực hiện tốt công tác điều hành sản xuất tại phân xưởng. Luôn tận tụy với công việc được giao. Chủ động nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị đi trước trong việc áp dụng công nghệ mới; không ngừng tìm tòi những phương pháp quản lý tích cực trong công tác tổ chức sản xuất, tận tâm và toàn ý cho công việc chung của Phân xưởng Khai thác 10 nhằm mục đích tạo cảm hứng, thúc đẩy tinh thần làm việc cho anh em công nhân. Sự tận tụy, trách nhiệm cùng tác phong nhanh nhẹn, quyết đoán, sâu sát, tỉ mỉ, khiêm tốn, khoa học của anh từ lâu đã trở thành “mệnh lệnh không lời”, tạo động lực để người lao động đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với một tinh thần tự giác, đảm bảo an toàn cho người và tài sản, đời sống CBCNV của đơn vị luôn ổn định.

Thực hiện tốt công tác khoán quản trị chi phí, thực hành tiết kiệm. Theo dõi, cập nhật, tính toán để phản ảnh chính xác, đầy đủ tình hình sản xuất của đơn vị, giúp Công ty có hướng chỉ đạo giải quyết kịp thời tránh lãng phí, thất thoát làm giảm hiệu quả SXKD.

Là một quản đốc điều hành và tổ chức sản xuất, anh Tới luôn quan tâm, gần gũi với công nhân trong phân xưởng. Anh kể: “Công nhân của Phân xưởng hầu hết là những người xa quê, mỗi lần anh em trong phân xưởng có việc quan trọng thì anh cùng mọi người đều về tận quê chia sẻ, động viên để anh em yên tâm công tác, gắn bó với công việc”. Do đó, Phân xưởng do anh phụ trách luôn đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tính đến hết tháng 6/2023, Phân xưởng đã đã khai thác 81.566 tấn đạt 66,8% KH; đào được 302 m, đạt 68% KH; tiền lương bình quân đạt 19,6 triệu đồng/người/tháng.
 

Tổ chức tham gia về nguồn để thăm lại các địa chỉ đỏ Cách mạng Việt Nam – vùng đất Hà Giang lịch sử.
 
Với bề dày kinh nghiệm, vốn kiến thức chuyên sâu cùng niềm đam mê sáng tạo, anh cùng cán bộ, công nhân trong phân xưởng đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa được áp dụng trong sản xuất. Trong đó nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi lớn và đẩy nhanh được tiến độ trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, góp phần giảm chi phí sản xuất. Tiêu biểu, như: Sáng kiến “Thay đổi hướng đào thượng khởi điểm, sớm đưa lò chợ I-11-6 - Khu vực Khe Chàm vào khai thác”,  hay sáng kiến “Đào lò song song số 4 tránh đá giảm độ dốc lò chợ” để giảm chi phí đào lò trong đá so với phương án đào than, rút ngắn thời gian thi công, đào lò chuẩn bị, đảm bảo lò chợ duy trì khai thác liên tục góp phần tăng năng suất, hạ giá thành sản phẩm, làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng/năm.

Đặc biệt, bản thân là Phó Chủ tịch Hội CCB Công ty Than Hạ Long, Chi hội trưởng Chi hội CCB Khe Chàm, trong công tác hội, anh luôn nêu cao và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn gắn kết hoạt động của Hội CCB Công ty, Chi hội với các hoạt động của các tổ chức đoàn thể và Công ty, nâng cao vai trò của CCB trong giai đoạn mới xây dựng và phát triển đất nước; tổ chức hành quân về nguồn để thăm lại các địa chỉ đỏ Cách mạng Việt Nam; sinh hoạt và thăm hỏi động viên CCB và con gia đình Thương binh liệt sĩ trong Công ty nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Ngày truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam…

Với những thành tích đạt được, Người Quản đốc, Cựu chiến binh Đặng Văn Tới liên tục từ năm 2018 đến 2022, anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Chiến sĩ thi đua cấp TKV. Đặc biệt, năm 2016, 2019, anh vinh dự đạt chiến sĩ thi đua của Bộ Công Thương./.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: