Gương người tốt, việc tốt

Lan toả nghĩa cử đẹp của thợ mỏ Hà Lầm

Ngày đăng: 28/7/2023

“Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” luôn là nghĩa cử cao đẹp, nét văn hóa truyền thống quý báu của con người, mang lại cho chúng ta một cảm giác bình yên ngập tràn niềm tin yêu vào cuộc sống luôn có nhiều điều tốt đẹp.

Anh Trần Ngọc Tuấn (bên trái) bàn giao chiếc nhẫn nhặt được cho phòng Bảo vệ Công ty
 
Vào lúc 14h00 ngày 21 tháng 7 năm 2023, công nhân Trần Ngọc Tuân đang công tác tại Phân xưởng Vận tải Giếng đứng - Công ty cổ phần than Hà Lầm, khi vào gửi xe máy tại Nhà xe mặt bằng + 28 của Công ty đã nhặt được một chiếc nhẫn, dạng như nhẫn cưới. Anh Trần Ngọc Tuân nghĩ đây có lẽ là nhẫn cưới của cặp vợ chồng nào đó mà người vợ hoặc chồng đã vô tình làm rơi, nhẫn cưới là vật có giá trị tinh thần rất lớn đối với các cặp vợ chồng là minh chứng cho tình yêu và hôn nhân của họ.

Với suy nghĩ đó anh Trần Ngọc Tuân rất mong muốn được trao trả chiếc nhẫn này cho người bị mất, anh Tuân đã thực hiện việc bàn giao chiếc nhẫn mình nhặt được cho Trạm bảo vệ số 1 thuộc phòng Kiểm soát nội bộ và bảo vệ Công ty theo quy định của Công ty. Đồng thời anh Tuân đã báo cáo với Thường trực Công đoàn Công ty và mong muốn thông qua tổ chức Công đoàn thông tin đến toàn thể CNVCLĐ để có thể tìm và trả lại cho người bị mất trong thời gian sớm nhất.

Sau khi nhận được thông tin, Thường trực công đoàn đã thông báo trên trang Zalo Công đoàn Hà Lầm để các Công đoàn bộ phận thực hiện thông tin đến toàn thể CBCNV trong Công ty. Chỉ sau hơn 60 phút đã có thông tin của Công đoàn phòng KCT, chiếc nhẫn là nhẫn cưới của công nhân Nguyễn Thế Vinh – Phòng KCT đã làm rơi khi đi làm, công nhân Vinh đã mang chiếc nhẫn còn lại của vợ đến để làm bằng chứng xác nhận.
 

Anh Nguyễn Thế Vinh (bên phải) vui mừng khi nhận lại chiếc nhẫn bị đánh rơi
 
Sau khi xác minh, ngày 27/7, phòng Kiểm soát nội bộ và Bảo vệ Công ty đã tiến hành trao trả lại hiện vật cho công nhân Nguyễn Thế Vinh trước sự chứng kiến của công nhân Trần Ngọc Tuân và  đại diện Công đoàn Công ty và Công đoàn phòng KCT.

Trong Công ty đây không phải là lần đầu tiên CBCNV của Công ty “Nhặt được của rơi/quên trả lại người đánh mất”. Trong thời gian qua đã có nhiều CBCNV như: Anh Phạm Văn Hoàn, Vũ Văn Tình, Vũ Hải Toàn, Trần Văn Vịnh, chị Trương Thị Phượng - Phân xưởng Xây dựng môi trường Phục vụ; chị Vũ Thị Thanh Thuỷ - Phân xưởng đời sống đã nhặt được túi, ví …và đã trả lại người đánh mất. Chúng tôi tin tưởng rằng những nghĩa cử này sẽ luôn được lan toả rộng rãi trong CNVCLĐ của Công ty và trong toàn xã hội để cuộc sống này ngày càng có thêm nhiều những điều tốt đẹp./.
 
Nguyễn Thị Huế
 

Chia sẻ bài viết: