Thi đua lao động sản xuất

Tích cực rèn luyện kỹ năng tay nghề cho kỳ thi chọn Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2023

Ngày đăng: 20/9/2023

Để chuẩn bị tham gia kỳ thi chọn Thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 12 - năm 2023 phần thi thực hành tập trung, các thí sinh nghề cơ khí (nguội, gò, hàn hơi, hàn điện) của Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đang tích cực luyện tay nghề, rèn kỹ năng.
Theo lịch thi của TKV, phần thi tay nghề được diễn ra trong 4 ngày từ 21/9 đến 24/9 tại 02 Hội đồng thi: Trường Cao đẳng TKV (phân hiệu Cẩm Phả) và Công ty CP Chế tạo máy. Công ty Tuyển than Cửa Ông có 11 thí sinh tham gia thi và 3 người tham gia thành viên Ban Giám khảo coi chấm thi.
 

Họp triển khai ôn luyện tay nghề thi thợ giỏi 2023 tại Phân xưởng Cơ khí
 
Để tạo điều kiện cho CNKT của Công ty, từ ngày 21/8/2023, Công ty đã triệu tập 11 công nhân kỹ thuật nghề cơ khí các đơn vị tham gia ôn luyện tay nghề để chuẩn bị cho Hội thi chọn Thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 12 - năm 2023, phần thi thực hành tập trung. Công ty tham gia với 04 nghề: Nguội (04 người), Gò (02 người), Hàn điện (04 người), Hàn hơi (01 người).

Đồng chí Đào Long Châu - Quản đốc phân xưởng Cơ khí - đơn vị trực tiếp quản lý việc luyện tập của 11 thí sinh cho biết: “Tại phân xưởng Cơ khí, các thí sinh của các đơn vị tập trung ôn luyện được bố trí như một tổ sản xuất; ngày đầu tiên tập trung được học an toàn, họp triển khai các nội dung chuẩn bị ôn luyện và xây dựng kế hoạch ôn luyện theo từng tuần. Phân xưởng Cơ khí đã phối hợp chuẩn bị vật tư, đồ dùng cần thiết cho việc ôn luyện tay nghề của các thí sinh. Để đảm bảo việc ôn luyện đạt hiệu quả, phân xưởng bố trí 01 người quản lý, xây dựng kế hoạch và hướng dẫn ôn luyện, theo dõi chấm công hàng ngày cho thí sinh”.
 



Các thí sinh tích cực luyện tay nghề chuẩn bị tham gia dự thi Thợ giỏi TKV năm 2023
 
Bên cạnh đó, các Phòng Cơ điện, Tổ chức - Lao động tiền lương, Vật tư phối hợp chuẩn bị vật tư, biên soạn các đề thi tay nghề tham khảo từ những năm trước và tham gia hướng dẫn công nhân ôn luyện đảm bảo đúng tác phong công nghiệp, tay nghề theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia.

Trong danh sách 11 thí sinh tham gia Hội thi chọn Thợ giỏi cấp Tập đoàn lần thứ 12 - năm 2023 của Công ty Tuyển than Cửa Ông có 02 người đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, đó là anh Hoàng Văn Thanh (thợ hàn hơi, phân xưởng Kho bến 2) và anh Đoàn Trung Dũng (thợ hàn điện, phân xưởng Tuyển than 1).

Bằng sự quyết tâm và nỗ lực, 11 thí sinh của Công ty luôn sẵn sàng tinh thần để chuẩn bị bước vào phần thi thực hành tập trung, quyết tâm giành danh hiệu Thợ giỏi, Thợ giỏi xuất sắc cấp Tập đoàn năm 2023.

Cẩm Thúy
 

Chia sẻ bài viết: