Đời sống - Xã hội

Hoạt động Tết Trung thu tại Công ty Môi trường - TKV

Ngày đăng: 27/9/2023

Hòa chung với không khí Tết Trung thu trên cả nước, từ ngày 23 đến 26/9, Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các cháu con CNVCLĐ trong Công ty.

Màn múa Lân phục vụ các em nhỏ
 
Do các đơn vị trực thuộc nằm trên địa bàn từ Cẩm Phả đến Uông Bí. Vì vậy, để thuận tiện cho việc đi lại, Công ty đã tổ chức vui Tết Trung thu tại 4 địa điểm: Trụ sở Công ty (Cẩm Phả); Phân xưởng Quản lý đường liên mỏ (Hòn Gai); Phân xưởng Xử lý nước Uông Bí (Uông Bí) và Phân xưởng Cơ khí - Lắp máy - Xây dựng (Cọc 6, Cẩm Phả). Ngoài ra, 3 Trạm xử lý nước: Na Dương ở tỉnh Lạng Sơn; Núi Hồng và Khánh Hòa ở tỉnh Thái Nguyên, đã được cán bộ Đoàn TN và công đoàn Phân xưởng Xử lý nước Uông Bí đến tận nơi trao quà cho các cháu.
 

Tiết mục văn nghệ của các em tại Chương trình
 
Tại các điểm tổ chức, khi chương trình bắt đầu là lúc các em và các thành phần tham dự cùng hòa mình trong không khí vui tươi, rộn ràng với những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, đèn nháy lấp lánh… đủ sắc màu khiến cho không gian về đêm vô cùng ấn tượng, lung linh.
 

Các phần quà được trao tới CNVCLĐ ở Thái Nguyên, Lạng Sơn
 
Tại chương trình các em thiếu nhi đã được nghe kể chuyện về sự tích và ý nghĩa của Tết Trung thu, chú Cuội, chị Hằng. Các em được vui chơi, nhảy, múa, hát những bài hát về tuổi thơ, tham gia các trò chơi, đặc biệt các điểm đều tổ chức múa Lân Rồng... Cuối cùng không thể thiếu đó là các em được tham gia “phá cỗ” và thưởng thức các món ăn đặc sắc của ngày Tết Trung thu.

Đây là dịp để lãnh đạo Công ty, gia đình và cộng đồng xã hội quan tâm, chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu nhi, để các em có điều kiện phát triển về thể chất và tình thần. Giúp các em hiểu được ý nghĩa, giá trị tốt đẹp của những sinh hoạt văn hoá truyền thống của dân tộc ta. Tạo sân chơi bổ ích để động viên khích lệ các em phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và là người có ích cho xã hội./.

Lê Văn Thuấn

 

Chia sẻ bài viết: