Đời sống - Xã hội

Công ty Than Nam Mẫu trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Ngày đăng: 29/9/2023

Sáng ngày 26/9, thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, đại diện lãnh đạo Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho 02 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Gia đình công nhân Đỗ Văn Sơn - Phân xưởng KT8 nhận kinh phí hỗ trợ từ quỹ "Mái ấm Công đoàn TKV" và Công ty than Nam Mẫu
 
Theo đó, hai gia đình được hỗ trợ xây nhà đợt này là gia đình đoàn viên Đỗ Văn Sơn - phân xưởng KT8 và gia đình đoàn viên Phạm Thị Phượng - Phân xưởng Sàng tuyển, tiêu thụ. Mỗi đoàn viên được hỗ trợ kinh phí xây nhà là 80 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn TKV” và 20 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của Công ty. Sau thời gian thi công, được sự hỗ trợ của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty và sự chung tay giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình, đồng nghiệp cùng sự nỗ lực cố gắng của bản thân, hai gia đình đoàn viên đã xây dựng được căn nhà mới khang trang, sạch đẹp. Tại buổi bàn giao, Công đoàn Công ty đã tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 05 triệu đồng.
 


Trao kinh phí và tặng quà gia đình công nhân Nguyễn Thị Phượng - Phân xưởng Sàng tuyển, tiêu thụ

Phát biểu tại buổi bàn giao, Đồng chí Đỗ Quang Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã chúc mừng gia đình các đoàn viên có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, hoàn thành tốt các công việc được giao. Đồng thời đồng chí cũng cho biết, chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua chương trình đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả, là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ đoàn viên tiếp tục phấn đấu, vươn lên khắc phục khó khăn trong cuộc sống./.
Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết: