Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Than Vàng Danh huấn luyện ATVSV năm 2023

Ngày đăng: 2/10/2023

Thực hiện Kế hoạch liên tịch huấn luyện mạng lưới An toàn, vệ sinh viên năm 2023, của Giám đốc và Công đoàn Công ty. Sáng ngày 01/10/2023 Công đoàn phối hợp với Giám đốc Công ty tổ chức lớp huấn luyện cho An toàn, vệ sinh viên (ATVSV) ở các đơn vị trong toàn Công ty. Nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm và kỹ năng của ATVSV trong công tác đôn đốc, giám sát và phòng ngừa TNLĐ tại nơi sản xuất.
Tới dự lớp tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Quang Hoàng - Trưởng khoa Đào tạo & huấn luyện ATLĐ; Lê Hồng Sơn - Giảng viên, khoa Đào tạo & huấn luyện ATLĐ thuộc Trung tâm huấn luyện an toàn lao động và đánh giá kỹ năng nghề quốc gia, Trường Cao đẳng TKV; Các đồng chí trong BTV, Thường trực Công đoàn công ty; Cán bộ phòng kỹ thuật An toàn - BHLĐ và 323 ATV thuộc 38 đơn vị trong  toàn Công ty.
 

Toàn cảnh lớp huấn luyện

Chương trình huấn luyện đã tập trung trao đổi và thảo luận về những điểm mới của Luật An toàn Vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đặc biệt là phương pháp và kỹ năng hoạt động của các ATVSV. Các đồng chí giảng viên đến từ Trung tâm huấn luyện an toàn lao động và đánh giá kỹ năng nghề quốc gia, Trường cao đẳng TKV đã chia sẻ kiến thức và trả lời các câu hỏi của các ATVSV, nhằm nâng cao khả năng đôn đốc, kiểm tra và đề xuất các vấn đề liên quan đến công tác ATVSLĐ trong quá trình sản xuất.
 

323 ATVSV trong Công ty tham dự lớp huấn luyện
 
Mạng lưới ATVSV trong thời gian qua đã có đóng góp nhất định vào công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, nhưng cũng phải thấy rằng còn một số yêu cầu đòi hỏi ATVSV cần phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, kỹ năng hoạt động, để đạt được hiệu quả, đặc biệt với ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm như ngành khai thác mỏ hầm lò, vì vậy huấn luyện, bồi dưỡng những kỹ năng phương pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV là hết sức cần thiết.

Sau buổi tập huấn, các ATVSV đã hoàn thành bài sát hạch và đề nghị cấp có thẩm quyền cấp chứng nhận ATVSV. Hy vọng rằng ATVSV đã tiếp thu được những kiến thức từ buổi huấn luyện để áp dụng và triển khai tốt nghĩa vụ của một ATVSV, góp phần vào việc thực hiện công tác ATVSLĐ trong những tháng còn lại của năm 2023 và những năm tiếp theo./.
 
                                        Phạm Cường - Công Hạnh
 

Chia sẻ bài viết: