Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Than Cọc Sáu tích cực tham gia diễn tập chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ quy mô lớn tại Quảng Ninh

Ngày đăng: 2/10/2023

Ngày 01/10/2023, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thành công buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng tại Khách sạn Wyndham, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.


Các lực lượng triển khai nhân lực, phương tiện dập tắt đám cháy ở khách sạn Wyndham Legend Hạ Long theo phương án

Đây là chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của hơn 2.000 người thuộc các lực lượng nhằm cụ thể hóa kế hoạch, chương trình công tác của Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia, chào mừng 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh ban hành Pháp lệnh PCCC; 22 năm Ngày Toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2023).

Lực lượng CB, CNLĐ Công ty Than Cọc Sáu tích cực tham gia diễn tập

Trước đó, để cuộc diễn tập đạt kết quả cao, trong các ngày từ 18-29/9/2023, Ban chỉ đạo diễn tập đã tổ chức cho lực lượng PCCC các đơn vị tập luyện để triển khai cơ chế vận hành huy động lực lượng, phương tiện của các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hành kịch bản diễn tập. Trong thời gian huy động thực hành tập luyện phương án diễn tập, 25 CB, CNLĐ Công ty CP Than Cọc Sáu đã tích cực tham gia luyện tập, phối hợp hiệp đồng tác chiến thuần thục với các lực lượng tham gia thực hiện các tình huống theo kịch bản đã được phê duyệt. Theo đánh giá từ Ban Tổ chức, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng theo phương án đề ra, an toàn, tiết kiệm và thiết thực.


Lực lượng CB, CNLĐ Công ty Than Cọc Sáu tích cực tham gia diễn tập

Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn nhất tỉnh Quảng Ninh từ trước đến nay, huy động nhiều lực lượng cùng tham gia, nhằm đánh giá khả năng ứng phó, xử lý các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố có tính chất phức tạp cần huy động lực lượng, phương tiện, hóa chất chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Thông qua cuộc diễn tập giúp cho các lực lượng tham gia nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác và trách nhiệm về công tác PCCC và TKCN, nâng cao kiến thức, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn của lực lượng PCCC tại chỗ và chuyên nghiệp. Đồng thời, nâng cao năng lực công tác chỉ huy, điều hành, khả năng phối hợp giữa các lực lượng; kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; chủ động xây dựng các phương án, kịch bản chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở từng khu vực, địa bàn, cơ sở và trang bị các phương tiện, thiết bị PCCC&CNCH phù hợp với điều kiện thực tế nhằm thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", kịp thời chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, ngăn chặn các vụ cháy xảy ra, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ.

Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: