Đời sống - Xã hội

"Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương"

Ngày đăng: 10/10/2023

Là chủ đề Hội thi nấu ăn giỏi năm 2023 do Công đoàn Công ty Than Hạ Long tổ chức sáng ngày 08/10. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (1930 - 2023), kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023).

Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương
Các đại biểu và đông đảo cán bộ, CNLĐ tham dự hội thi

Hội thi có sự tham gia của 4 đội thi với 16 thí sinh đến từ các đơn vị đại diện cho các Công đoàn bộ phận trong toàn Công ty. Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi đội thi gồm 4 thành viên (trong đó có 1 nam), nấu 1 mâm cơm gia đình trong thời gian 90 phút, với kinh phí 1,2 triệu đồng/mâm, dành cho 6 người ăn (03 thế hệ gồm ông bà, bố mẹ và 2 con). Thời gian thuyết trình của mỗi đội thi tối đa là 5 phút.

Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương
Các đại biểu và lãnh đạo Công ty tham quan mâm cơm dự thi

Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương
Đội Phân xưởng Phục vụ đời sống thuyết trình về nội dung, ý nghĩa của mâm cơm dự thi

Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương
Ban giám khảo chấm điểm mâm cơm dự thi của Đội Khu vực Tân Lập

Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương
Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng, thu hút đông đảo cán bộ, CNLĐ cổ vũ, động viên

Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương Lãnh đạo Công ty chung vui hoàn thành xuất sắc mâm cơm dự thi

Với sự khoa học, tỷ mỉ, sáng tạo, bằng cả tài năng và sự tâm huyết, các đội đã đem đến hội thi và các khán giả chứng kiến các mâm cơm gia đình hấp dẫn, đẹp mắt, bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương
Giám đốc Công ty Nguyễn Đình Thịnh trao thưởng cho các đội đạt thành tích

Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương
Trao thưởng cho các đội đạt thành tích tại Hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội Văn phòng, giải Nhì cho đội Khu vực Tân Lập, giải Ba cho đội Phân xưởng Phục vụ Đời sống; giải Khuyến khích cho Đội Khu vực Khe Chàm.

Hội thi nấu ăn giỏi nhằm nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ năng nội trợ cho cán bộ, CNLĐ. Qua đó, tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong chế biến, cải thiện bữa ăn ngon cho các gia đình thợ mỏ, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng và tiến bộ, góp phần hoành thành tốt các nhiệm vụ, xây dựng Công ty Than Hạ Long ngày càng phát triển.

Trịnh Tuấn Anh
 

Chia sẻ bài viết: