Đời sống - Xã hội

Tuyển than Hòn Gai: Thêm nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động

Ngày đăng: 6/10/2023

Sáng ngày 05/10, được sự ủy quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai đã tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà ở từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho 02 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.


Lãnh đạo Công đoàn Công ty thăm hỏi, động viên, chúc mừng gia đình công nhân có căn nhà mới

Đoàn công tác của Công đoàn Tuyển than Hòn Gai do đồng chí Bùi Hữu Lý - Chủ tịch Công đoàn Công ty làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo 2 đơn vị, BCH Công đoàn bộ phận đã đến bàn giao tiền hỗ trợ kinh phí xây nhà mới “Mái ấm Công đoàn” đợt 2 năm 2023 cho gia đình chị Đỗ Thị Kim Ngân - đoàn viên Công đoàn Phân xưởng Cảng Nam Cầu Trắng tại Tổ 76A, khu 5B, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh  gia đình anh Trần Văn Minh, đoàn viên Công đoàn Phòng Bảo vệ tại Tổ 7, khu 4, phường Hà Tu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với tổng số tiền 80 triệu đồng/gia đình.


Bàn giao tkinh phí hỗ trợ cho gia đình chị Đỗ Thị Kim Ngân, công nhân Phân xưởng Nam Cầu Trắng


Bàn giao kinh phí hỗ trợ cho gia đình anh Trần Văn Minh, công nhân Phòng Bảo vệ

Tại các gia đình, sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị và đại diện gia đình công nhân được hỗ trợ báo cáo về quá trình triển khai việc xây dựng nhà mới, thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch Công đoàn Công ty Bùi Hữu Lý đã chúc mừng các gia đình đoàn viên có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, hoàn thành tốt các công việc được giao, góp phần xây dựng Công ty phát triển bền vững. Đồng thời, đồng chí cho biết, chương trình hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho CNLĐ đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng. Qua chương trình, đã góp phần tạo dựng niềm tin, hiện thực hóa những ước mơ an cư của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bùi Huy Hoàng
 

Chia sẻ bài viết: