Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy: Nhiều giải pháp thu hút lao động nghề mỏ hầm lò

Ngày đăng: 11/10/2023

Trong những năm gần đây, công tác tuyển sinh, đào tạo nghề mỏ hầm lò tiếp tục đứng trước những khó khăn và thách thức do phải cạnh tranh gay gắt với nhiều ngành nghề khác. Cùng với những giải pháp đồng bộ và bền vững trong phát triển SXKD đi đôi với chăm lo đời sống người lao động, Công ty Than Dương Huy - TKV cũng thực hiện nhiều giải pháp tuyển sinh, thu hút nghề mỏ hầm lò.


Lãnh đạo Công ty làm việc với Đoàn công tác của Huyện ủy Mường Ảng, tỉnh Điện Biên

Ngày 07/10/2023, Công ty đã tổ chức tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Huyện ủy Mường Ảng, tỉnh Điện Biên nhằm cung cấp một cái nhìn khách quan, chân thực về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, cơ sở vật chất hiện có, đặc biệt là điều kiện, môi trường làm việc thực tế trong hầm lò, các chế độ phúc lợi, tiền lương, tiền thưởng Công ty đang áp dụng đối với thợ mỏ…

Buổi làm việc có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, làm cơ sở cho công tác tuyên truyền nhằm vận động, khuyến khích, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng và các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung tham gia làm việc trong ngành Than, là bước chuẩn bị cần thiết phục vụ hiệu quả công tác tuyển sinh nghề mỏ hầm lò năm 2024.


Thăm các diện sản xuất than hầm lò của Công ty

Hiện nay, Than Dương Huy có hơn 560 công nhân người dân tộc thiểu số đang làm việc, hầu hết đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó từ tỉnh Điện Biên khoảng 80 người. Từ năm 2021 đến nay, Công ty đã phối hợp với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp đón và làm việc với nhiều Đoàn công tác đến từ các tỉnh Lai Châu, Lào Cai… để phục vụ công tác tuyển sinh nghề mỏ hầm lò.


Đoàn tham quan Khu Chung cư công nhân Km8

Năm 2023, Công ty Than Dương Huy cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại đã triển khai thành công mô hình Tổ sản xuất đặc thù 100% công nhân là người dân tộc thiểu số. Với xu hướng ngày càng tăng của công nhân người dân tộc thiểu số và từ hiệu quả của Tổ sản xuất đặc thù, Công ty sẽ tiếp tục triển khai các phân xưởng đặc thù trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện và môi trường làm việc thuận lợi cho lao động là người dân tộc thiểu số.

Từ những giải pháp đó, năm 2023, chỉ tính đến hết tháng 9, Công ty Than Dương Huy đã tuyển được 435 công nhân nghề mỏ hầm lò, cao hơn nhiều so với cùng kỳ các năm trước.

Hương Giang

Chia sẻ bài viết: