Công tác phát triển Đảng

Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất tổ chức kết nạp Đảng tại vùng đất thiêng K9

Ngày đăng: 10/11/2023

Sáng nay, ngày 08/11, tại Khu Di tích lịch sử K9, Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất – TKV đã long trọng tổ chức lễ kết nạp cho 24 đồng chí đảng viên mới nhân kỷ niệm 87 năm ngày Truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2023); Kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gặp mặt và nói chuyện với đoàn đại biểu công nhân cán bộ ngành Than tại Phủ Chủ tịch (15/11/1968 - 15/11/2023).

Các đại biểu tổ chức dâng hương tại Khu Di tích lịch sử K9
 
Đây là dịp đặc biệt để cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty tưởng nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như thể hiện lòng biết ơn và tôn kính đối với những đóng góp quan trọng của Người đối với ngành than và thế hệ Đảng viên.
 

Các đại biểu tham dự cùng các đảng viên được kết nạp trong dịp này
 
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, hào hùng với sự tham gia của các cấp ủy đảng. Về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, vinh dự được đón tiếp đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ. Về phía Đảng ủy Tập đoàn có đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó bí thư thường trực Đảng uỷ TKV cùng các đồng chí Trưởng, Phó các Ban xây dựng Đảng của Đảng uỷ TKV. Về phía lãnh đạo Công ty có đồng chí Nguyễn Mạnh Toán - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Công ty cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy; Trưởng phòng, Quản đốc đại diện cho cấp uỷ các chi bộ có quần chúng kết nạp, và đặc biệt là sự có mặt của 24 quần chúng ưu tú lớp Đảng viên kỷ niệm 87 năm ngày Truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2023).

Tại buổi lễ, trong diễn văn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Mạnh Toán đã bày tỏ tấm lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Người, ca ngợi tư tưởng và đạo đức của vị lãnh tụ vĩ đại. Đồng chí nhấn mạnh đến tình yêu thương và quan tâm sâu sắc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho công nhân ngành Than. Diễn văn cũng nhấn mạnh tinh thần cách mạng kiên cường, ý chí chiến đấu trong lao động sản xuất của tập thể người lao động, đặc biệt là đội ngũ thợ lò Công ty Than Thống Nhất với tinh thần “sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc”. Từ đó vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước giàu mạnh.
 
Đại diện cho Đảng bộ Tập đoàn TKV và Đại diện cho Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất, đồng chí Khuất Mạnh Thắng và đồng chí Nguyễn Mạnh Toán đã dâng hương và hoa trước Anh linh của Người, biểu trưng cho lòng tri ân thành kính đối với vị Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
 

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy TKV, Đảng ủy Công ty than Thống Nhất chúc mừng 24 đảng viên mới kết nạp
 
Trước không khí trang nghiêm đó, 24 quần chúng ưu tú đã được công bố và trao quyết định kết nạp đảng. Đây là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống lành mạnh, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác, có tâm huyết, nguyện vọng, khát khao được vào Đảng; đã trải qua thời gian rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đủ điều kiện để được kết nạp Đảng. Trước cờ Đảng và Bác Hồ, các đồng chí đã tuyên thệ thể hiện rõ quyết tâm, quan điểm tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng… để xứng đáng với Bác Hồ, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Toán - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã phát biểu động viên và giao nhiệm vụ chính trị cho 24 đồng chí đảng viên mới và chi bộ có đảng viên kết nạp. Ghi nhận sự phấn đấu và trưởng thành đó, đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn đã phát biểu chỉ đạo và định hướng. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, không chỉ là dịp để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là cơ hội để gợi mở về những giá trị truyền thống mà Người đã truyền dạy.
 

Đại diện Khu Di tích K9 nhận quà lưu niệm từ Công ty than Thống Nhất
 
Buổi lễ càng thêm ý nghĩa và trang trọng hơn khi đồng chí Nguyễn Văn Tuyến - Trưởng Ban Chính trị, Đoàn 285, Bộ Tư lệnh Lăng chia sẻ về nhiệm vụ giữ gìn thi hài Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử K9 và nhiệm vụ của Đoàn 285. Cũng nhân dịp này, Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất - TKV đã dành tình cảm tri ân, gửi lời cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho đại diện Khu Di tích K9./.
 
Hoàng Tâm
 

Chia sẻ bài viết: