Thi đua lao động sản xuất

Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham quan khai trường sản xuất Công ty Than Dương Huy - TKV

Ngày đăng: 27/11/2023

Sáng ngày 25/11, lãnh đạo và sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã đến tham quan khai trường sản xuất và làm việc với Công ty Than Dương Huy - TKV.

Tham gia chương trình làm việc có đồng chí Trần Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty, đồng chí Đào Trung Huy - Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các Trưởng, Phó phòng chuyên môn. Về phía Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy giáo và 11 sinh viên đại diện Khoa Điện, Mỏ & Công trình.

Giám đốc Công ty Trần Mạnh Cường phát biểu tại buổi làm việc


TS. Hoàng Hùng Thắng, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh trao đổi định hướng cho sinh viên

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị đã trao đổi về tình hình hiện tại, định hướng phát triển cũng như sự hợp tác bền vững trong những năm tiếp theo của Công ty và Nhà trường. Theo đó, Giám đốc Công ty Trần Mạnh Cường bày tỏ quan điểm muốn hợp tác sâu hơn nữa với Nhà trường trong công tác hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng nhân lực có chuyên môn cao, nắm bắt được công nghệ hiện đại, có khả năng đáp ứng công việc sau khi tốt nghiệp. Về phía Nhà trường, TS. Hoàng Hùng Thắng khẳng định Nhà trường luôn nỗ lực đào tạo, nâng cao chất lượng để có được những lao động phù hợp nhất đáp ứng cho sản xuất của Công ty và mong muốn Công ty tạo điều kiện để giáo viên, sinh viên Nhà trường thường xuyên được thăm quan, trải nghiệm dây chuyền sản xuất hiện đại của Công ty để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Đoàn tham quan các diện khai thác than hầm lò

Trong chương trình, Đoàn đã tham quan khai trường sản xuất của Công ty tại MB+40 và một số vị trí khai thác than mức -100. Tại đây, các sinh viên đã được trải nghiệm thực tế quy trình sản xuất, tìm hiểu quá trình phát triển, hệ thống công nghệ hiện đại đang được Than Dương Huy áp dụng trong sản xuất hầm lò. Chương trình tham quan đã mang đến cho các kỹ sư trẻ tương lai cái nhìn cận cảnh về môi trường làm việc tại doanh nghiệp nhằm tạo động lực thúc đẩy giúp sinh viên yên tâm, cố gắng học tập tốt để trở thành những người thợ mỏ lành nghề, yêu nghề, gắn bó với nghề và phấn đấu trở thành những cán bộ chỉ huy sản xuất trong tương lai.

Chương trình tham quan giúp sinh viên trải nghiệm thực tế, tìm hiểu công nghệ hiện đại áp dụng trong sản xuất hầm lò tại Than Dương Huy

Chương trình cũng là cơ hội cho cả 2 bên trong việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ mục tiêu xây dựng và phát triển bền vững Công ty trong những năm tiếp theo.

Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: