Thi đua lao động sản xuất

Tháng 1/2024: Than Hạ Long hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh

Ngày đăng: 5/2/2024

Ngày 03/2/2024, Công ty Than Hạ Long tổ chức kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; sơ kết SXKD tháng 1, triển khai nhiệm vụ tháng 2 năm 2024.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu ôn lại truyền thống 94 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang, từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ Công ty Than Hạ Long, các thế hệ cán bộ, công nhân, người lao động Công ty với sự đoàn kết nhất trí cao, sự lao động sáng tạo đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, luôn hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao, đảm bảo đủ việc làm, đời sống, thu nhập cho người lao động, nâng cao vị thế, vai trò của Than Hà Long trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Sơ kết sản xuất kinh doanh tháng 1/2024, theo báo cáo, Than Hạ Long đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, trong đó, sản lượng khai thác đạt 176.200 tấn, hoàn thành 105% so với kế hoạch tháng, bằng 37,1% KH quý I; đào lò đạt 1.785 mét, đạt 109,5% so với kế hoạch tháng, và bằng 37,3% kế hoạch quý I; tiền lương bình quân toàn Công ty đạt 18.820 nghìn đồng/người/tháng; riêng thợ lò đạt 21.590 nghìn đồng/người/tháng.

Công tác SXKD không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố nghiêm trọng. Công tác chế độ chính sách cho cán bộ công nhân viên được đảm bảo, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán đã tạo không khí phấn khởi đối với toàn thể người lao động Công ty.


Đ/c Nguyễn Đình Thịnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Thịnh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty đã chỉ đạo cụ thể một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, chăm lo phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán; tổ chức đảm bảo cho người lao động về quê đón Tết chu đáo, an toàn; điều hành nâng cao chất lượng phẩm cấp than, tăng cường quản trị chi phí; từng bước tự động hóa công tác vận tải lò khắc phục những bất cập trong công tác vận tải, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; bám sát chỉ đạo điều hành sản xuất và tiêu thụ của TKV, có các giải pháp điều hành quyết liệt, linh hoạt, phù hợp với từng thời điểm; duy trì xúc dọn, khai thông các tuyến rãnh thoát nước do đơn vị quản lý, vận hành bơm thoát nước tại các vị trí đặt bơm trong hầm lò; tập trung cho sản xuất ngay ngày đầu khai Xuân trở lại làm việc. Đồng thời, yêu cầu các Trưởng phòng, Quản đốc các đơn vị, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ và kế hoạch được giao, quyết tâm vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, tham mưu cho Ban lãnh đạo Công ty các giải pháp nhằm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 đã đề ra; triển khai các giải pháp phục vụ nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động./.

Hoàng Huy Du
 

Chia sẻ bài viết: