Đời sống - Xã hội

Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin tổ chức khám sức khoẻ cho CNVC-LĐ năm 2024

Ngày đăng: 16/4/2024

Nhằm chăm lo bảo vệ sức khỏe cho CNVC-LĐ, từ ngày 09-13/4, Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin tổ chức khám sức khoẻ đình kỳ đợt 1, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám định kỳ bệnh nghề nghiệp năm 2024 cho CNVC-LĐ trong toàn Công ty. Đây là hoạt động thường niên của Công ty thể hiện sự quan tâm chăm sóc đến sức khỏe người lao động.

Để chuẩn bị tốt cho việc khám sức khỏe, Công ty phối hợp cùng 02 đơn vị là Bệnh viện Than - Khoáng sản và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh kết hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ đợt 1 năm 2024 cho 1.152 người lao động, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám định kỳ BNN cho 728 người làm nghề nặng nhọc độc hại, tỷ lệ khám đạt trên 97%.

Trong đợt khám sức khoẻ định kỳ, ngoài khám lâm sàng, các xét nghiệm cơ bản được thực hiện, CNVC-LĐ còn được khám các chuyên khoa và làm thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng khác như: xét nghiệm phát hiện sớm ung thư dạ dày, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liêt, các chỉ số sinh hóa máu, nội soi tai mũi họng, chụp X quang, đo chức năng hô hấp, siêu âm tuyến giáp, đo lưu huyết não, xơ vữa động mạch…

Việc thăm khám sức khoẻ định kỳ hàng năm của Công ty giúp kiểm tra và đánh giá phân loại sức khỏe cho người lao động. Ngoài ra, còn giúp phát hiện các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh để phòng bệnh và điều trị kịp thời. Qua đó, người lao động biết rõ được tình trạng sức khoẻ của mình để điều chỉnh thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng nhằm nâng cao thể trạng, sức khỏe từ đó tăng năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Một số hình ảnh: 



Bùi Huy Hoàng
 

Chia sẻ bài viết: