Công tác An toàn vệ sinh lao động

Đoàn TN Than Uông Bí: Tọa đàm sinh hoạt chuyên đề về thực hiện công tác ATVSLĐ - PCTT-TKCN năm 2023

Ngày đăng: 18/5/2024

Thực hiện Kế hoạch liên tịch giữa Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn với ĐTN Công ty V/v triển khai Tháng hành động ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024. Vào ngày 12/5/2024, Đoàn thanh niên Công ty than Uông Bí - TKV tổ chức tọa đàm chuyên đề về thực hiện công tác AT-VSLĐ - PCTT-TKCN năm 2023.
Tới dự và chỉ đạo có các đồng chí: Đỗ Ánh – UVBCH đảng bộ, Phó Giám đốc đại diện cho lãnh đạo Công ty; Hoàng Trung Kiên - Trưởng phòng Tuyên giáo Đảng ủy; Nguyễn Mạnh Cường - Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Công ty cùng cán bộ phòng KTAT-BHLĐ với sự tham gia đầy đủ 33 các đồng chí là UVBCH Đoàn TN Công ty, Bí thư các Chi đoàn và Đoàn viên thanh niên là cán bộ, công nhân sản xuất trực tiếp tại các đơn vị.
 

Đồng chí Đỗ Ánh - Phó Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Tại buổi tọa đàm, đồng chí Đỗ Ánh - Phó Giám đốc Công ty đã chỉ đạo định hướng cho Đoàn TN Công ty triển khai  các phong trào xung kích của lực lượng trẻ trong công tác AT-VSLĐ. Cán bộ các phòng ban chức năng đã thông tin đến Đoàn viên tham gia buổi tọa đàm về các vụ việc xảy ra mất AT-VSLĐ trong năm 2023 và năm 2024 trong tập đoàn và Công ty; dự báo các nguy cơ gây mất an toàn trong sản xuất đặc biệt từ đầu năm 2024 cho đến nay. Trên cơ sở đó các Đoàn viên thanh niên tập trung trao đổi, thảo luận hướng dẫn phương pháp nhận diện nguy cơ xảy ra mất AT-VSLĐ thông qua video clip, hình ảnh trực quan. Đồng thời đưa ra các câu hỏi tình huống mất AT-VSLĐ trong khai thác, đào lò, vận tải, cơ điện, thông gió, kiểm soát khí mỏ… để các Đoàn viên trả lời; Đoàn TN Công ty đã ghi nhận phần kết quả trả lời có phần quà động viên khích lệ cho các đoàn viên tham gia trả lời đầy đủ đúng câu hỏi và đưa ra được các giải pháp khắc phục. Buổi sinh hoạt chuyên đề còn thông tin đến các Đoàn viên thanh niên về công tác PCTT-TKCN khi điều kiện thời tiết trong năm 2024 có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường và vai trò của tổ đội thanh niên xung kích trong PCMB, PCTT-TKCN…Sau buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên đề, Đoàn TN Công ty tổ chức phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và dọn vệ sinh công nghiệp khu vực cơ quan Công ty theo kế hoạch.
 

Đoàn viên thanh niên tham gia phát biểu tại chương trình tọa đàm


Công đoàn Công ty trao thưởng cho các ĐVTN  trả lời tốt nội dung câu hỏi trong buổi tạo đàm

 
Đây là những  việc làm thiết thực ý nghĩa và được Đoàn TN Công ty duy trì định kỳ thường xuyên, tạo sự lan tỏa hưởng ứng trong đội ngũ Đoàn viên và lực lượng trẻ của Công ty, người lao động  thực hiện tốt công tác AT-VSLĐ. Đóng góp vào việc nâng cao ý thức của người lao động trong việc thực hiện công tác AT-VSLĐ với mục tiêu chung phấn đấu của Công ty hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị chung của Công ty năm 2024 và những năm tiếp theo.
 
                                                                                    Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: