Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Hạ Long tổ chức thi nâng bậc CNKT năm 2024

Ngày đăng: 17/6/2024

Trong 2 ngày 13 - 14/6 vừa qua, Công ty than Hạ Long đã tổ chức thi thực hành nâng bậc CNKT cho 280 CNLĐ trực tiếp tại các đơn vị trong toàn Công ty.
Đ/c Đỗ Văn Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu động viên các thí sinh trước khi bước vào phần thi tay nghề nâng bậc CNKT năm 2024
 
Đợt thi nâng bậc này nhằm vào các nhóm nghề cơ bản như: Khai thác hầm lò; sửa chữa Cơ điện mỏ hầm lò; lái xe, lái máy, sửa chữa ô tô; kỹ thuật chế biến món ăn; các nghề Cơ điện ngoài lò, sửa chữa, gia công CK, giặt sấy, nhà đèn…; thông gió đo khí quan trắc; công nhân KCS lấy mẫu.
 

Các thí sinh thuộc nhóm nghề sửa chữa cơ điện ngoài lò thực hiện phần thi tay nghề
 

Các thí sinh là công nhân KCS tham gia phần thi thực hành lấy mẫu
 
Sau khi phổ biến các quy định, quy chế thi thực hành, toàn bộ các thí sinh đã di chuyển đến vị trí được phân công để thực hiện phần thi tay nghề. Kết quả thi sẽ được các phong, Ban chuyên môn chấm, tổng hợp và sẽ có thông báo về các đơn vị có thí sinh dự thi.
 

Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết nghề nâng bậc CNKT năm 2024
 
Trước đó, ngày 26/5/2024 Công ty đã tổ chức phần thi lý thuyết cho các đối tượng trên tại Văn phòng Công ty. Sau thời gian 90 phút làm bài nghiêm túc, các thí sinh đã hoàn thành, nộp bài thi theo đúng quy định và đạt kết quả cao.
Với mục tiêu nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ cho công nhân lao động để đáp ứng yêu cầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đồng thời, căn cứ theo các tiêu chuẩn, quy định để cấp bậc công nhân kỹ thuật cho các ngành nghề chính trong ngành khai thác mỏ hầm lò.

Thi nâng bậc là kỳ thi định kỳ hàng năm của Công ty nhằm mục đích nâng tay bậc nghề, nâng hệ số lương, bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Đây cũng là dịp để người lao động học tập, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn. Từ đó, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật của Than Hạ Long vững về chuyên môn, thành thạo về tay nghề, nâng cao tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động đáp ứng yêu cầu công nhân kỹ thuật có khả năng làm chủ công nghệ và thiết bị cơ giới hoá hiện đại trong thời gian tới./.
Bùi Đức Thưởng

Chia sẻ bài viết: