Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Công ty Nhôm Đăk Nông triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngày đăng: 3/7/2024

Chiều ngày 02/7/2024, Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.


Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, các đồng chí trong Ban lãnh đạo điều hành Công ty, các đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty qua các nhiệm kỳ, Thường trực, ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn, Ban Nữ công Công ty, Ban Chấp hành Công đoàn các bộ phận nhiệm kỳ 2023-2028, lãnh đạo các Phòng, Phân xưởng, các tập thể và cá nhân được khen thưởng.


Đ/c Mai Chiến Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Mai Chiến Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy Công ty đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2024. “Trong 6 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, công đoàn các cấp đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động. Các chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động như thăm hỏi, tặng quà, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đã được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo người tham gia. Công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức người lao động về vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn cũng được chú trọng”.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: công tác tuyên truyền giáo dục Người lao động chưa được tốt, còn để xảy ra một số vụ việc tranh luận giữa người lao động về việc cá nhân…

Để khắc phục những hạn chế và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng cuối năm 2024 ngoài những nhiệm vụ, giải pháp đã được nêu trong dự thảo báo cáo đề nghị các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Công đoàn TKV, Đảng ủy DNA giao. Tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của đoàn viên, người lao động về vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, từ đó tăng cường sự gắn bó, tin tưởng của người lao động với tổ chức công đoàn. Chủ động xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch thiết thực, hiệu quả nhằm chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả lao động.

Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Bùi Thị Diễn – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày báo sơ lược báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và nghe các báo cáo, tham luận về các chủ đề “Công đoàn với công tác chăm lo đời sống người lao động”, “Công tác nhà ở, mái ấm công đoàn của người lao động”, “Công đoàn với phong trào sáng – xanh – sạch, công tác an toàn gắn với hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên ”, “tham luận về công tác văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao”, “Tham luận Công đoàn với công tác xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp”.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2024

Hội nghị đã tiến hành khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn trong 6 tháng đầu năm 2024.


Đ/c Bùi Thị Diễn – Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Công ty phát động tháng thi đua đảm bảo ATVSLĐ năm 2024

Sau thời gian diễn ra Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức lễ phát động Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác AT-VSLĐ - Tháng 7 năm 2024 với 6 nội dung chính:

(1). Các Công đoàn bộ phận phổ biến đến 100% công nhân lao động Công điện số 292/CĐ-TKV ngày 14/5/2024 của Hội đồng thành viên Tập đoàn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; Công văn số 2750/TKV-TCNS ngày 13/5/2024 của Tổng giám đốc Tập đoàn về việc tiếp tục tăng cường xử lý trách nhiệm trong công tác quản lý an toàn lao động; Thực hiện nghiêm túc các nội dung của Nghị quyết liên tịch số 05-NQLT/TGĐ-CĐTKV-ĐTN ngày 16/01/2024 giữa Tổng giám đốc Tập đoàn, Công đoàn TKV và Đoàn thanh niên về công tác AT-VSLĐ năm 2024.

(2). Nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới ATVSV; kiểm tra việc kiến nghị, tiếp nhận và giải quyết các ý kiến kiến nghị của ATVSV của lãnh đạo các đơn vị; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn hoạt động của mạng lưới ATVSV tại các đơn vị.

(3). Chỉ đạo mạng lưới ATVSV tích cực giám sát việc thực hiện các quy trình, biện pháp thi công, đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn mọi người trong ca chấp hành nghiêm quy định về an toàn vệ sinh lao động. Đặc biệt ATVSV cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát hiện các nguy cơ gây mất an toàn trong ca sản xuất, yêu cầu người lao động dừng làm việc nếu thấy nguy cơ trực tiếp gây sự cố, tai nạn lao động; kịp thời kiến nghị với cấp quản lý thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

(4). Công đoàn phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát về công tác AT-VSLĐ theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất vào ca 2, ca 3; trước sau ngày nghỉ lễ, tết và nghỉ hàng tuần. Chú trọng kiểm tra, giám sát các vị trí, diện sản xuất khó khăn, nhiều nguy cơ mất an toàn lao động; Kiểm tra điều kiện, môi trường làm việc đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

(5). Phối hợp cùng chuyên môn nhận diện, đánh giá đúng các vi phạm gây mất an toàn, vệ sinh lao động; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vị phạm đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm, thông tin tới toàn thể công nhân lao động trong toàn đơn vị được biết.

(6). Nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người lao động; đặc biệt là các đơn vị để xảy ra sự cố tai nạn lao động nghiêm trọng, kịp thời đề xuất với cấp ủy, cơ quan chuyên môn các giải pháp phù hợp, hiệu quả.


Ký cam kết thi đua Tháng cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ - Tháng 7 năm 2024
 

Phan Sỹ Đồng

Chia sẻ bài viết: