Thi đua lao động sản xuất

Công ty Môi trường - TKV vận hành thử nghiệm băng tải than Tràng Bạch - Mạo Khê

Ngày đăng: 7/7/2024

Ngày 6/7, Công ty Môi trường - TKV đã bắt đầu vận hành thử nghiệm có tải “Hệ thống băng tải than từ mặt bằng sân công nghiệp mỏ Tràng Bạch đến mặt bằng +56 Mạo Khê”. Đây là dự án được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đầu tư gần 500 tỷ đồng và giao cho Công ty Môi trường - TKV làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, băng tải có chiều dài 6km, với năng suất vận chuyển 1,7 triệu tấn than/năm, khởi công ngày 26/7/2023.

Thực hiện cam kết của Công ty Môi trường - TKV về việc đảm bảo tiến độ, chất lượng vận hành thử nghiệm hệ thống băng tải này, trước đó Công ty Môi trường - TKV cùng với các đơn vị thi công đã thực hiện quản lý giám sát, chạy thử nghiệm đơn động và liên động không tải, đã đáp ứng các yêu cầu đề ra.



Ban Chỉ đạo theo dõi hệ thống vận hành trên màn hình

Được biết trong quá trình chạy thử nghiệm đơn động và liên động không tải, đội ngũ cán bộ, kỹ sư vận hành đã đúc rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu, nên hoàn toàn tự tin và sẵn sàng các giải pháp triển khai vận hành thử nghiệm có tải.

Quá trình vận hành thử nghiệm có tải với tốc độ và các mức tải tăng dần, qua đó kiểm tra phát hiện, hiệu chỉnh các thông số, chế độ điều khiển cho hệ thống băng tải chính và các hệ thống phụ trợ. Ngoài ra, còn kiểm tra hệ thống tình huống khi có sự cố xảy ra.


Băng tải vận chuyển chuyến than đầu tiên

So sánh với các tuyến băng tải trước đây của Công ty làm chủ đầu tư, thì tuyến băng tải này có 8 băng thì băng thứ tư đã phá kỷ lục về chiều dài đó là 2,6km và trong toàn tuyến có nhiều đoạn uốn lượn khúc khuỷu, quanh co do địa hình phức tạp.

Đây là dự án có tầm quan trọng không chỉ của ngành Than mà còn của tỉnh Quảng Ninh. Sau khi hoàn thành đưa vào hoạt động sẽ thay thế rất lớn việc vận chuyển than bằng xe ô tô, qua đó làm giảm thiểu đáng kể bụi và tiếng ồn tại khu vực Đông Triều và Uông Bí, giảm chi phí vận chuyển, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh của ngành Than và bảo vệ môi trường trong khu vực./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: