Gương người tốt, việc tốt

Gương thợ lò tiêu biểu Công ty than Uông Bí

Ngày đăng: 13/7/2024

Sinh ra, lớn lên trên quê hương Đông Triều với truyền thống cách mạng yêu nước và tinh thần kỷ luật đồng tâm của giai cấp công nhân vùng mỏ. Sau khi học xong lớp trung cấp khai thác nghề mỏ năm 2010, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Văn Toàn đến nhận công tác tại một phân xưởng khai thác đào lò của Công ty than Uông Bí - TKV và trưởng thành gắn bó với nghề mỏ cho đến nay.

Thợ lò Nguyễn Văn Toàn trước khi vào ca sản xuất
 
Với tinh thần chịu khó, ham học hỏi những lớp thợ đàn anh, bậc cao lâu năm nên chỉ sau một thời gian làm việc, anh đã là người thợ trưởng thành nắm bắt nhiều kinh nghiệm có tay nghề. Anh được cán bộ phân xưởng tin tưởng giao cho trách nhiệm của nhóm trưởng chuyên củng cố xử lý các vị trí phức tạp tại hiện trường sản xuất, góp phần đảm bảo điều kiện làm việc an toàn trong thi công. Trong công việc anh luôn tuân thủ quy trình, tuyên truyền vận động đồng nghiệp tuân thủ thực hiện nội quy, quy định an toàn. Với năng lực và nhiệt tình công tác, năm 2018 anh được phân xưởng đề xuất và Công ty giao nhiệm vụ làm tổ trưởng sản xuất. Từ khi nhận trách nhiệm này, anh đã chỉ đạo, hướng dẫn và tham gia cùng anh em trong tổ của mình luôn hoàn thành nhiệm vụ phân xưởng giao cho, đảm bảo công tác an toàn lao động, luôn là tổ dẫn đầu của phân xưởng.

Trong phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều năm liên tục anh luôn có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; Nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được tặng bằng khen của cấp trên; trong quý I năm 2024 anh được vinh dự là cá nhân xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn lao động tỉnh và UBND tỉnh Quảng Ninh tuyên dương khen thưởng nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024. Trong tháng 5 vừa qua anh được vinh dự kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam trong dịp thi đua chào mừng ngày sinh nhật Bác 19/5. Tại chương trình tuyên dương (Vinh quang thợ mỏ) vào ngày 26/7/2024 tới đây do Công đoàn TKV tổ chức anh được vinh dự lựa chọn là một trong 02 công nhân tiêu biểu xuất sắc của Công ty được đề nghị tuyên dương khen thưởng.
 

Gia đình Thợ mỏ Nguyễn Văn Toàn
 
Khi được hỏi về anh, đồng chí Ngô Tiến Sỹ, Bí thư chi bộ - Quản đốc phân xưởng khai thác đào lò 18  nơi anh đang công tác vui vẻ nhận xét: “Đồng chí Toàn là một tổ trưởng gương mẫu, trong lao động sản xuất làm việc có trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công việc, luôn hòa nhã vui vẻ với bạn bè đồng nghiệp yêu mến tin tưởng; gia đình đồng chí Toàn có cuộc sống hòa thuận đầm ấm vui vẻ hạnh phúc, xứng đáng là người thợ mỏ trẻ tiêu biểu của đơn vị và Công ty”.

Xin được chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc, luôn là tấm gương sáng về người thợ mỏ của Công ty than Uông Bí - TKV./.
 
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: