Gương người tốt, việc tốt

Lê Hữu Khiêm - Tấm gương “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” giai đoạn 2019 - 2023

Ngày đăng: 25/5/2024

Với cương vị Tổ trưởng tổ Cơ điện - Phân xưởng Thông gió thoát nước (TGTN), Công ty Than Thống Nhất, ngoài sự nhiệt huyết dành cho công việc, anh còn tham gia tích cực các phong trào thi đua của đơn vị. Nhắc đến Lê Hữu Khiêm - công nhân sửa chữa cơ điện lò, đồng nghiệp đều có chung lời khen đó là một người luôn gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ và giỏi chuyên môn, sáng tạo.
Gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ

Anh Lê Hữu Khiêm vào làm công nhân sửa chữa Cơ điện lò tại Công ty Than Thống Nhất từ năm 2002, Anh Khiêm đã gắn bó với Phân xưởng TGTN 20 năm . Với bản tính ham học hỏi, hăng say trong công việc, anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác anh luôn là người nhiệt tình, năng nổ, thường xuyên kèm cặp, hướng dẫn thợ mới vào nghề, nắm bắt công việc, phân công, hỗ trợ từng thành viên trong tổ để phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Được sự ủng hộ, động viên của lãnh đạo đơn vị, đặc biệt là anh em đồng nghiệp, anh đã phát huy nhiều các giải pháp hợp lý để phục vụ sản xuất cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động của người lao động.
 

Anh Lê Hữu Khiêm thực hiện công việc tại Phân xưởng

Người thợ sửa chữa cơ điện lò giỏi chuyên môn, sáng tạo

Từ năm 2019 - 2023, anh đã tham gia đóng góp nhiều sáng kiến được đưa vào ứng dụng thực tế như: sáng kiến  tiêu biểu năm 2023 được Công ty công nhận và áp dụng, Sáng kiến : “thay đổi hướng cấp khí nén tại lò giếng +25-:--140 tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển tời trục. Gia công lắp lại đường ống đi qua thượng ống đẩy của hầm bơm chứa bùn XV-140, tạo không gia thoáng rộng, đảm bảo an toàn cho công tác vận hành tời trục”. Nhờ những sáng kiến và thực hiện đảm bảo quy trình an toàn trong sản xuất, tổ cơ điện do anh phụ trách luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào kết quả thành tích chung của đơn vị, năng suất luôn đạt và vượt trên 100% kế hoạch; tiền lương bình quân đạt  14,2  triệu đồng/người/tháng.
 

Anh Lê Hữu Khiêm nhận danh hiệu “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” giai đoạn 2019 - 2023
 
Với những thành tích xuất sắc trong công tác, kết quả đánh giá xếp loại đàng viên các năm 2021, 2022, 2023 đều hoàn thành tốt nhiệm vụ; Là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2022, 2023. Hàng năm đều đạt lao động tiên tiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vừa qua, ngày 17/5/2024, anh được Đảng ủy than Quảng Ninh tuyên dương “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” giai đoạn 2019 - 2023. Đây là niềm vinh dự cũng như nguồn động viên giúp anh vượt qua những khó khăn trong công việc, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Dương Thế Trọng, Bí thư chi bộ - Quản đốc Phân xưởng TGTN nhận xét “Anh Lê Hữu Khiêm là người thợ có lòng yêu nghề, giỏi chuyên môn, anh luôn bám sát tại các vị trí sản xuất, chịu khó tìm tòi, học hỏi và có nhiều đề xuất, giải pháp giải quyết công việc rất sáng tạo, vừa rút ngắn thời gian thao tác, tăng hiệu quả công việc, nhiều sáng kiến của anh đã được Công ty công nhận, là tấm gương sáng cho đồng nghiệp, nhất là thế hệ trẻ noi theo”.

Những nỗ lực của anh Khiêm đã lan tỏa tinh thần làm việc cống hiến cùng hình ảnh tốt đẹp của “Người Thợ mỏ - Người chiến sỹ” Than Thống Nhất, tạo khí thế đoàn kết, phấn khởi trong đơn vị, qua đó động viên đồng nghiệp tích cực lao động sản xuất, vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao./.

Phạm Nga

Chia sẻ bài viết: