Gương người tốt, việc tốt

Nhiều tấm gương tiêu biểu của Than Khe Chàm trong phong trào 3 cao năm 2023

Ngày đăng: 14/3/2024

Năm 2023 phong trào thi đua 3 cao “Ngày công cao - Năng suất cao - Thu nhập cao” được Công ty Than Khe Chàm phát động sâu rộng, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia.
Đặc biệt là đội ngũ công nhân khai thác, đào lò  bằng nhiệt huyết và yêu nghề  đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, phát huy  ý tưởng, sáng kiến mới, áp dụng thành công trong lao động sản xuất. Trong những tấm gương lao động tiêu biểu trong phong trào 3 cao phải kể đến cặp thợ xuất sắc của công trường Khai thác 6.
 

Anh Vũ Hợp Quân, thợ lò tiêu biểu xuất sắc năm 2023.
 
Vũ Hợp Quân sinh năm 1979 quê gốc ở Thủy Nguyên - Hải Phòng, gắn bó với nghề mỏ được 22 năm với phong độ sản xuất luôn ổn định dù ở đơn vị đào lò hay khai thác than anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chứng tỏ được khả năng của mình với lãnh đạo đơn vị và đồng nghiệp trong toàn Công ty. Những năm gần đây anh gần như đứng đầu phong trào 3 cao. Đặc biệt năm 2023 anh đứng đầu Công ty về mức thu nhập trên 550 triệu, đồng hành hành với mức thu nhập là các danh hiệu được đồng nghiệp tôn vinh, lãnh đạo Công ty công nhận như: Chiến sĩ thi đua cấp Công ty năm (2021- 2023), Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn TKV năm 2022, Hội đồng thi đua đề nghị tặng bằng Khen của Ủy ban Quản lý vốn năm 2023. Ngoài ra anh còn được bầu chọn xuất sắc liên tục 3 quý được đề nghị Tổng Giám đốc tặng Bằng khen năm 2023.

Hỏi về anh, Quản đốc công trường Khai thác 6 chỉ nói một câu “Gừng càng già càng cay và Quân là thợ lò duy nhất của Công trường giữ được phong độ làm việc ổn định từ trước đến nay”.
 

Thợ lò tiêu biểu Triệu Tòn Sao
 
Anh Triệu Tòn Sao sinh năm 1982 đến từ Hòa An - Cao Bằng làm việc tại công trường Khai thác 6 được 3 năm, Anh Sao cho biết những ngày đầu vào thực tập tại công trường anh được anh Vũ Hợp Quân kèm kẹp và hướng dẫn tận tình nên nhanh chóng tiếp thu được kỹ thuật nghề, nhờ thế anh cảm thấy không quá khó khăn trong công việc, hết thời kỳ thực tập Triệu Toàn Sao đã vững tay nghề và gần như liên tục được Công ty khen thưởng ngày công cao tháng, quý. 2 năm 2022, 2023 anh được đồng nghiệp suy tôn danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2023 anh được Hội đồng thi đua Công ty đề nghị tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp TKV. Năm 2023 anh cũng đã đạt được mức thu nhập trên 500 triệu đồng đứng thứ 2 toàn Công ty sau anh Vũ Hợp Quân./.

Nguyễn Hạnh

Chia sẻ bài viết: