Gương người tốt, việc tốt

Gương cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Than Uông Bí

Ngày đăng: 14/12/2023

Trong công tác đoàn thể, anh Lương Văn Thắng, Phó Quản đốc – Chủ tịch Công đoàn PX khai thác đào lò 20 luôn tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, quan tâm động viên người lao động, được cán bộ, đoàn viên người lao động trong đơn vị tin yêu mến mộ, với sự tín nhiệm đó trong 3 nhiệm kỳ Đại hội công đoàn, anh được tín nhiệm làm Chủ tịch công đoàn bộ phận, hàng năm Công đoàn Công ty đánh giá xếp loại là Cán bộ Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Sinh ra, lớn lên ở quê hương miền Trung đầy nắng cháy và gió Lào song cũng giàu truyền thống yêu nước với phong trào cách mạng Xô Viết - Nghệ Tĩnh trong một gia đình thuần nông. Ngay từ khi còn nhỏ anh đã sớm có ý chí vươn lên khắc phục khó khăn cùng bố mẹ và gia đình. Năm 2004, sau khi thi trúng tuyển vào đại học song vì điều kiện kinh tế gia đình anh đã tạm ngừng ngồi trên ghế của giảng đường đại học và theo học tại trường cao đẳng nghề mỏ nghề khai thác, sau khi ra trường anh được điều động về làm công nhân thợ lò của Công ty than Uông Bí - TKV). 

Với tố chất nhanh nhẹn hoạt bát, làm việc tuân thủ quy trình kỹ thuật an toàn, luôn hòa đồng giúp đỡ đồng nghiệp, được đơn vị và Công ty tín nhiệm bầu chọn là ATVSV. Năm 2009, Công ty lựa chọn cử anh tham gia Hội thi ATVSV giỏi, Thợ giỏi cấp Tập đoàn TKV: Kết quả anh đều đạt giải thí sinh xuất sắc cấp Tập đoàn. Sau 6 năm làm việc và tiếp tục học tập nâng cao kiến thức, anh đã tốt nghiệp trường Đại học mỏ địa chất với tấm bằng Kỹ sư khai thác, được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
 

Đ/c Thắng cùng lãnh đạo Phân xưởng bàn bạc triển khai biện pháp thi công mới
 
Từ những nỗ lực cố gắng phấn đấu của bản thân, năm 2011 anh được Công ty quyết định bổ nhiệm làm Phó Quản đốc PX khai thác đào lò 20. Đây là một trong những đơn vị hiện nay đang áp dụng công nghệ mới khấu than bằng dàn ZRY. Với vai trò là Phó Quản đốc, anh đã tham gia cùng ban chỉ huy phân xưởng bố trí tổ chức sản xuất hợp lý khoa học. Chủ động đề xuất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần tăng năng suất lao động và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Với sự tham gia chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của anh đã góp phần tích cực giúp cho đơn vị trong nhiều năm liền  luôn hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu kế hoạch của Công ty giao cho, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất.

Mọi người khi tiếp xúc và làm việc với anh đều nhận xét anh Thắng là một con người nghiêm túc trong công việc nhưng tràn đầy tình cảm, cứ nhìn phong cách anh quan tâm anh em công nhân cũng đủ để mọi người nể trọng và quý mến. Trao đổi với chúng tôi đồng chí Quản đốc Phân xưởng khai thác đào lò 20 nhận xét; với 17 năm trong nghề, đồng chí Thắng là một cán bộ luôn gương mẫu, đạt được nhiều thành tích và được cấp trên ghi nhận như Bằng khen, Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn, Cán bộ Công đoàn giỏi cấp Công đoàn TKV...

Chúc mừng anh và gia đình sức khỏe, hạnh phúc! Chúc anh luôn thành công, tràn đầy nhiệt huyết để xứng đáng là “người con của quê hương Cách mạng Việt Nam”./.
                                                                                                                  
Nguyễn Cường

Chia sẻ bài viết: