Gương người tốt, việc tốt

Gương cán bộ trẻ tiêu biểu của Than Uông Bí -TKV

Ngày đăng: 27/10/2023

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất mỏ Uông Bí - Quảng Ninh trong một gia đình công nhân. Ngay từ nhỏ anh Đặng Mạnh Tuấn Cương đã có ý thức lao động học tập, chịu khó giúp đỡ gia đình, tốt nghiệp xong PTTH anh thi đỗ và học ở trường Đại học mỏ Địa chất, tốt nghiệp ra trường với tấm bằng kỹ sư cơ điện anh được điều động về làm việc tại Công ty than Đồng Vông, (nay là Công ty than Uông Bí - TKV).
Trải qua nhiều lĩnh vực công tác như ở phân xưởng cơ điện, phòng thông gió, phòng cơ điện… ở bất cứ cương vị nào anh luôn rèn luyện phấn đấu, nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; năm 2010 anh vinh dự được kết nạp vào Đảng. Năm 2014, Công ty phát triển đầu tư các dự án nâng công suất mỏ, mở rộng diện sản xuất, thành lập thêm một số phân xưởng khai thác đào lò mới. Với  trình độ năng lực kinh nghiệm đáp ứng được yêu cầu công tác, anh đã được Công ty lựa chọn quyết định đề bạt làm Phó quản đốc cơ điện Phân xưởng khai thác đào lò.
 

Anh Cương phân công bố trí giao việc đầu ca sản xuất
 
Với cương vị được phân công, Anh cùng ban chỉ huy của phân xưởng bàn bạc thống nhất chỉ đạo tổ chức khắc phục mọi khó khăn trong sản xuất. Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, duy trì tốt có hiệu quả công tác kiểm tra vận hành bảo dưỡng sửa chữa huy động thiết bị. Góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch Công ty giao, đảm bảo công tác an toàn lao động trong nhiều năm qua.
 

Trao đổi về biện pháp thi công mới cùng ban chỉ huy Phân xưởng
 
Với phong cách sống giản dị chân thành nhiệt tình, anh luôn quan tâm đến bạn bè đồng nghiệp, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua của đơn vị và Công ty; tại Đại hội công đoàn bộ phận anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn bộ phận. Với vai trò của một cán bộ công đoàn, anh chủ động phối hợp với chuyên môn: Tích cực tham gia cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, giải quyết đầy đủ các chế độ, quyền lợi của người lao động; vận động đoàn viên người lao động thi đua trong sản xuất và các phong trào thi đua.

Từ những đóng góp và thành tích nêu trên, trong nhiều năm liền anh luôn đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2022 được nhận Bằng khen của TKV và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc, luôn xứng đáng là người cán bộ chỉ huy sản xuất trẻ tiêu biểu của Công ty than Uông Bí - TKV./.
 
                                                                          Nguyễn Cường
 

Chia sẻ bài viết: