Gương người tốt, việc tốt

Tự hào Thợ mỏ Vũ Văn Thanh - Tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023

Ngày đăng: 30/7/2023

Từ ngày 27/7 đến 29/7/2023 diễn ra Chương trình Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023 do Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức. Kỹ sư Vũ Văn Thanh - Phòng Đầu tư Môi trường, Công ty Than Quang Hanh là một trong số cá nhân được tôn vinh.

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023 
 
Sinh ra và lớn lên tại Vùng mỏ Cẩm Phả, nối tiếp truyền thống gia đình, sau khi học xong phổ thông năm 2010, Thanh thi vào Trường Đại học Mỏ - Địa chất học chuyên ngành Khai thác. Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng Kỹ sư chuyên ngành kỹ thuật mỏ, năm 2016 Vũ Văn Thanh về công tác tại Than Quang Hanh, trực tiếp làm thợ lò tại PX Đào lò 8 sau đó chuyển về PX Đào lò 5. Mặc dù công việc thợ lò vất vả đi ca, nhưng anh Thanh vẫn tham gia hiến máu đều đặn do Đoàn Thanh niên Công ty phát động hằng năm; hiến máu tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Sau 6 năm làm việc trực tiếp dưới hầm lò, đầu năm 2022 thanh được điều động về Phòng Đầu tư môi trường, đồng thời là Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Công ty. Với vai trò ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Công ty, Thanh luôn nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm.
 

Vũ Văn Thanh vinh dự là 1 trong số 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023
 
Tham gia hiến màu từ năm 2012 tính đến nay, Vũ Văn Thanh đã có 55 lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) trong đó gồm cả hiến máu toàn phần và tiểu cầu. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, Thanh còn tích cực vận động người thân trong gia đình, các ĐVTN, bạn bè đồng nghiệp tại đơn vị và khu phố cùng tham gia hiến máu. Chính hành động cao cả của Thanh đã có sức thuyết phục, làm cho nhiều người thấy được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện. Nhờ đó phong trào hiến máu tình nguyện của Công ty luôn hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, Vũ Văn Thanh đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Với nhiều thành tích trong hiến máu và hoạt động chuyên môn, Thanh đã được BCH Đoàn Than Quảng Ninh tặng Giấy khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Hiến máu tình nguyện” giai đoạn 2017-2022; nhiều năm liền được nhận danh hiệu lao động tiến tiến, chiến sĩ thi đua, thợ giỏi xuất sắc cấp Tập đoàn... Và vinh dự nhất Vũ Văn Thanh là đại biểu duy nhất của tỉnh Quảng Ninh trong số 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN mời dự hoạt động tôn vinh người HMTN tiêu biểu toàn quốc năm 2023 được diễn ra từ ngày 27/7 đến 29/7/2023. Với các hoạt động: Gặp mặt phóng viên giới thiệu các hoạt động Tôn vinh HMTN và Gala “Hội ngộ ba miền vào chiều ngày 27/7/2023; Hành trình “Về miền đất Tổ”, dâng hương các Vua Hùng, thăm quan Khu di tích đền Hùng vào ngày 28/7; Lễ Báo công dâng Bác và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Bắc Sơn; Gặp mặt Thủ tướng Chính phủ; Dự Lễ tôn vinh 100 người Hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023 vào ngày 29/7.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, Thanh tâm sự: “Với em, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Trong tương lai còn sức khỏe thì em còn tham gia hiến máu tình nguyện”.

Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, thợ mỏ Vũ Văn Thanh đã trở thành tấm gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của Công ty Than Quang Hanh. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của Thanh đã trở thành nguồn động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng cũng như phong trào thiện nguyện tại đơn vị và cộng đồng./.
                                                                                      Hồng Nga
 

Chia sẻ bài viết: