Gương người tốt, việc tốt

Gương cán bộ công đoàn tiêu biểu Công ty than Uông Bí

Ngày đăng: 26/11/2023


Anh Phạm Quang Trung phát biểu tại lễ phát động 75 ngày đêm thi đua ATVSLĐ năm 2023
 
Sinh ra và lớn lên ở vùng quê lúa Thái Bình, từ lúc còn nhỏ anh Phạm Quang Trung luôn có ý thức lao động học tập, chịu khó giúp đỡ gia đình, tốt nghiệp xong PTTH anh theo học ở trường cao đẳng kỹ thuật mỏ, khi ra trường anh được điều động về làm việc tại Công ty than Đồng Vông (nay là Công ty than Uông Bí - TKV). Trong thời gian làm việc công tác, anh đã rèn luyện tu dưỡng phấn đấu học tập nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công việc được giao, đến năm 2007 sau một thời gian tích cực học tập anh đã nhận tấm bằng kỹ sư cơ điện và vinh dự được kết nạp vào Đảng. Với  trình độ, năng lực kinh nghiệm đáp ứng được yêu cầu công tác, năm 2013 anh đã được Công ty lựa chọn quyết định đề bạt làm Phó quản đốc cơ điện của phân xưởng khai thác đào lò.
 

Anh Trung (thứ hai bên phải) bàn phương án triển khai diện sản xuất mới của đơn vị
 
Với cương vị được phân công, anh cùng ban chỉ huy của phân xưởng tổ chức tốt có hiệu quả công tác kiểm tra vận hành bảo dưỡng sửa chữa huy động thiết bị. Phát huy hiệu quả sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch Công ty giao, đảm bảo công tác an toàn lao động trong nhiều năm qua. Với lối sống giản dị chân tình, quan tâm đến đồng nghiệp, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua của đơn vị, Công ty; tại Đại hội công đoàn bộ phận anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công doàn bộ phận; tại Đại hội công đoàn Công ty anh tiếp tục trúng cử vào Ủy viên BCH Công đoàn Công ty. Trên cương vị của một cán bộ công đoàn, anh luôn chủ động phối hợp với chuyên môn, tích cực tham gia cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, giải quyết đầy đủ các chế độ, quyền lợi của người lao động; vận động đoàn viên người lao động tích cực trong lao động sản xuất và hưởng ứng các phong trào thi đua...

Với những đóng góp trên, trong nhiều năm liền anh luôn đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và nhiều danh hiệu của cấp trên trao tặng: Năm 2021 đạt danh hiệu cán bộ công đoàn xuất sắc trong cuộc thi cán bộ công đoàn giỏi Công đoàn TKV, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn. Năm 2022 anh được vinh dự nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc, luôn xứng đáng là người cán bộ công đoàn tiêu biểu của Công đoàn Công ty than Uông Bí./.
 
Nguyễn Cường
 

Chia sẻ bài viết: