Gương người tốt, việc tốt

Nguyễn Trung Cường – Tấm gương công nhân “Yêu Mỏ”

Ngày đăng: 5/3/2024

Với mức thu nhập trên 400 triệu đồng năm 2023, anh Nguyễn Trung Cường đang là một trong những công nhân tiêu biểu có thu nhập và ngày công cao, của phân xưởng Khai thác 6 -Công ty Than Nam Mẫu, được cán bộ phân xưởng tín nhiệm, được đồng nghiệp quý mến, anh là người chỉ dạy, người truyền kinh nghiệm, truyền nhiệt huyết để lớp thợ trẻ noi gương tiếp bước.
Chịu khó, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc và luôn gần gũi, hòa đồng thân thiện giúp đỡ mọi người, đó là những gì mà công nhân, cán bộ phân xưởng Khai thác 6 nói về Nguyễn Trung Cường, người công nhân yêu nghề của phân xưởng.
 

Anh Nguyễn Trung Cường tại vị trí sản xuất
 
Đến với ngành mỏ từ năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng kỹ thuật mỏ, nay là Trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh, chàng trai quê Hải Dương, mảnh đất giàu truyền thống yêu lao động, đã không ngừng vươn lên rèn luyện mình, không ngừng phấn đấu học hỏi, để hôm nay anh đã trở thành người thợ bậc cao, người công nhân yêu mỏ của đơn vị. 17 năm công tác, Cường đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của mỏ, cũng đã hiểu rõ về mảnh đất và con người nơi này, có lẽ lý do lớn nhất để anh quyết định ở lại vùng mỏ, chính là tình đồng chí, đồng đội, những người đã giúp anh vượt qua những ngày đầu đặt chân đến mỏ. Cũng chính tình cảm đó, anh đã giúp đỡ kèm cặp rất nhiều công nhân vững vàng về chuyên môn, tay nghề bậc thợ. Với sự cố gắng phấn đấu của mình Cường luôn được ban lãnh đạo phân x­ưởng tin tưởng và tín nhiệm, giao nhiệm vụ đảm nhận thi công những vị trí yêu cầu cao về kỹ thuật.
 

Anh Cường cùng các thành viên trong gia đình 
 
Công việc vất vả là vậy, những phấn đấu nỗ lực đã có lời giải, với thu nhập tương đối ổn định, Cường đã xây dựng được ngôi nhà khang trang trên mảnh đất Nam Sách-Hải Dương, bằng chính đôi tay nghị lực của mình. Với anh gia đình luôn là tất cả, gia đình là động lực để anh tiếp tục công việc và gắn bó lâu dài với mỏ.

Trong giai đoạn hiện nay lòng yêu nghề, tinh thần tích cực say mê trong công việc như­ công nhân Nguyễn Trung Cường thật đáng trân trọng. Đây là một tấm g­ương để cho mỗi bạn trẻ phấn đấu học tập và noi theo, điều đó sẽ góp phần không nhỏ cho sự nghiệp phát triển bền vững của ngành Than nói chung và của Than Nam Mẫu nói riêng./.
 
Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết: