Gương người tốt, việc tốt

Hoa xương rồng trên đất mỏ

Ngày đăng: 12/3/2024

Công ty Cổ phần than Cao Sơn có 681 nữ công nhân lao động chiếm tỷ lệ gần 20% tổng số CNLĐ toàn Công ty, trong nhiều năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban thường vụ Công đoàn và Nữ công Công ty, các chị em đã ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình và góp phần không nhỏ vào kết quả SXKD của Công ty.

Chị Đinh Thị Thu Hà - Nhân viên kinh tế tổng hợp, Phân xưởng sửa chữa số 1, Công ty CP Than Cao Sơn
 
681 nữ CNLĐ là 681 đóa hoa xinh đẹp, muôn màu sắc và cũng là 681 hoàn cảnh khác nhau. Có những chị em có cuộc sống gia đình đầm ấm, đầy đủ, nhưng cũng có những chị em kém may mắn hơn khi hôn nhân gia đình không hạnh phúc, chồng, con hoặc bản thân bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo v.v..

Nhiều năm trở lại đây, lãnh đạo Công ty đã giành sự quan tâm đặc biệt đối với những chị em có hoàn cảnh khó khăn, động viên chị em cố gắng mạnh mẽ, lạc quan và vươn lên trong cuộc sống. Chị Đinh Thị Thu Hà - nhân viên kinh tế tổng hợp của Phân xưởng sửa chữa số 1 là một trong những chị em nữ đơn thân trong Công ty. Đi làm từ năm 2011, chị kết hôn cùng chồng và có 2 con, tuy nhiên cháu thứ hai bị mắc hội chứng tự kỷ tăng động giảm chú, việc chăm sóc, nuôi dạy rất vất vả. Năm 2020, khó khăn lại một lần nữa đến với chị, khi 2 vợ chồng chị ly hôn. Trở thành mẹ đơn thân thật chẳng dễ dàng gì với người phụ nữ khi ấy mới 35 tuổi. Vừa phải mạnh mẽ trong vai trò người cha, vừa là người mẹ dịu dàng chăm con khi các con còn nhỏ, rất cần vòng tay ấm áp chở che. Nhiều lúc rất mệt mỏi, áp lực, nhưng rồi tình yêu thương của người mẹ dành cho con, cùng với sự giúp đỡ của gia đình, sự động viên tạo điều kiện của anh chị em trong đơn vị đã giúp chị vượt qua những khoảng thời gian bế tắc nhất trong cuộc sống để mạnh mẽ vươn lên từng ngày.
 

Trao đổi và sẻ chia với nữ CNLĐ trong đơn vị
 
Kiên cường vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cùng với sự động viên giúp đỡ từ gia đình và đồng nghiệp, chị Hà đã dần ổn định cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, vừa chuyên tâm công tác, vừa giành thời gian nghiên cứu về các phương pháp và tâm lý khi chăm sóc trẻ bị tăng động để giúp đỡ con tiến bộ từng ngày. Dù vất vả, khó khăn, nhưng lúc nào nụ cười cũng thường trực trên khuôn mặt chị, vì chị biết rằng còn nhiều những hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình mà các chị vẫn vượt qua và chị luôn tin, nụ cười, sự lạc quan sẽ mang lại may mắn cho mình. 12 năm liền chị là Lao động tiên tiến, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Công ty, được tặng Giấy khen là đảng viên tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 chuyên đề năm 2021 và đảng viên xuất sắc được biểu dương năm 2023.
 
Chị Hà (thứ 2 bên trái) cùng các đại biểu Công ty CP Than Cao Sơn tham dự Hội nghị
 
Vẻ đẹp của người phụ nữ mọi thời đại kết tinh ở tâm hồn vừa dạt dào yêu thương vừa can trường bất khuất. Mong sao chị em phụ nữ sẽ luôn Tự tin – Tỏa sáng và giữ mãi vẻ đẹp tâm hồn, lan tỏa tình yêu thương, mạnh mẽ và kiên cường như những “bông hoa xương rồng” - bên ngoài khô khan, gai góc nhưng bên trong rất mọng nước, có thể giúp cây chống chọi với thời tiết khắc nghiệt và vẫn mang đến cho đời những bông hoa mang vẻ đẹp đặc trưng và không kém phần rực rỡ.
 
Thu Hiền

Chia sẻ bài viết: