Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu của Than Cọc Sáu

Ngày đăng: 9/5/2024

Ngày 26/4/2024, tại Chương trình Tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2023 và phát động Tháng Công nhân năm 2024 tổ chức tại Cung văn hóa lao động Việt - Nhật (TP Hạ Long). Anh Nguyễn Trường Giang – Tổ trưởng Tổ Sửa chữa cơ điện, Công trường Băng Sàng, Công ty CP than Cọc Sáu vinh dự là một trong 95 công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2023 được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen.

Nguyễn Trường Giang vinh dự là một trong 95 công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2023
 
Với thâm niên công tác 19 năm tại Công ty CP Than Cọc Sáu, được sự tín nhiệm của Tổ, Công trường và Công ty, ngày 01/1/2018 anh Giang được phân công giữ chức vụ Tổ trưởng sản xuất, trực tiếp sửa chữa, bảo dưỡng, tiểu tu phần điện các hệ thống băng sàng của Công ty. Xác định rõ nhiệm vụ được giao, bản thân anh cùng tổ sản xuất đã phải nỗ lực, quyết tâm phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Trong công tác, anh luôn tích cực học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn, chính trị, tu dưỡng đạo đức. Với vai trò Tổ trưởng, anh đã dẫn dắt tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, 100% các thành viên trong tổ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, nhiều cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua, danh hiệu Điển hình tiên tiến xuất sắc tháng, quý được các cấp khen thưởng.
 

Công việc sửa chữa Cơ điện của anh Nguyễn Trường Giang
 
Có thời điểm một số hệ thống băng sàng hỏng nặng, phụ tùng thay thế chậm, trong khi đó nhu cầu khai thác than rất cần thiết để đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch các cấp giao. Để tiến hành sửa chữa các hệ thống được nhanh, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật anh và tập thể tổ đã có nhiều sáng kiến để gỡ khó trong sản xuất. Gần đây nhất, năm 2022 với sáng kiến “Lắp bộ biến tần cho động cơ 380/22KWW/1460v/p, phục vụ công tác rải và thu cuộn đai băng tải lõi thép các tuyến băng – Cụm Băng tải”; Năm 2023 với sáng kiến “Lắp đặt công tắc điện khống chế hành trình nâng – hạ Ghi lật (115), đảm bảo điều kiện an toàn cho hoạt động của Ghi lật” … các sáng kiến áp dụng vào sản xuất đã mang lại hiệu quả cao, qua đó khi thực hiện đảm bảo an toàn, đáp ứng yêu cầu sản xuất của Công ty, giá trị làm lợi cao.

Những nỗ lực, đóng góp của anh đã được ghi nhận xứng đáng, nhiều năm liên tiếp anh đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn TKV giai đoạn 2019 – 2020 và được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp trao tặng Bằng khen. Vừa qua, ngày 26/4/2024 tại Chương trình Tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2023 và phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tổ chức anh vinh dự được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen “công nhân tiên tiến tiêu biểu”. Những thành quả của ảnh là trái ngọt cho một hành trình dài nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ. Đây là nguồn cổ vũ động viên lớn đối với Nguyễn Trường Giang để anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là gương công nhân tiên tiến tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh nói chung và Công ty CP than Cọc Sáu nói riêng./.
              Thu Hợp
 

Chia sẻ bài viết: