Gương người tốt, việc tốt

Phạm Thiên Trang: Tấm gương sáng trong các hoạt động xã hội

Ngày đăng: 5/4/2024

Ngày 26/3 vừa qua, đoàn viên Phạm Thiên Trang - nhân viên Phân xưởng Cơ khí Lắp máy Xây dựng thuộc Công ty Môi trường - TKV là 1 trong 9 gương mặt trẻ và 20 tài năng trẻ được Tỉnh đoàn Quảng Ninh tuyên dương “Gương mặt trẻ, tài năng trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023”.

Phạm Thiên Trang – Gương mặt trẻ tiêu biểu 2023
 
Trước đó, Phạm Thiên Trang đã được tặng nhiều Bằng khen của các cơ quan, đoàn thể, trong năm 2023 như: Trung ương đoàn tặng Bằng khen “Giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2023”; Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen “Gương Thanh niên khuyết tật tiêu biểu tham gia chương trình tỏa sáng nghị lực Việt Nam năm 2023”.
 

Là gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023
 
Ngày 22/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen “Là gương mặt trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực hoạt động xã hội”; Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen do đã có thành tích trong phong trào thi đua “Xây dựng hình ảnh Người phụ nữ Quảng Ninh thời đại mới”; Ngày 20/3/2024, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023”.
 
Ngày 19/1/2024, Chủ tịch UBND huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La tặng Bằng khen do “Đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động xã hội tình nghĩa trên địa bàn huyện Phù Yên năm 2023”.

Trong năm 2023, Phạm Thiên Trang đã tổ chức 25 hoạt động tình nguyện với các hoạt động, như: Trao hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ xây nhà tình thương cho thiếu nhi; Kêu gọi ủng hộ được trên 700 triệu đồng hỗ trợ dự án “Xây điểm trường - Dựng ước mơ số 2” tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La; Tích cực tham gia và vận động được hơn 200 người hiến máu tình nguyện.

Chị Phạm Thiên Trang tâm sự: “Để thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan và hoạt động xã hội, chị cho rằng, bản thân phải rất cố gắng, nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Với chị, yếu tố quan trọng nhất là phải thực sự tâm huyết, nhiệt tình và cháy hết mình với các hoạt động mà mình đã và đang theo đuổi. Vì thế, Thiên Trang xem những ghi nhận của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể là niềm vinh dự, là động lực để phấn đấu. Chị cũng tự nhủ bản thân cần có trách nhiệm nhiều hơn nữa để đóng góp nhiều điều có ích cho xã hội.

Với những thành tích, sự đóng góp của Phạm Thiên Trang cho xã hội chính là tấm gương sáng để thanh niên noi theo, lan tỏa những giá trị cốt lõi tốt đẹp, góp phần xây dựng, phát triển hình mẫu Thanh niên Việt Nam thời đại mới. Qua những buổi tuyên dương chị Phạm Thiên Trang, chắc chắn sẽ tạo thêm động lực, sự khích lệ tinh thần, trách nhiệm, niềm tin, khát khao của các bạn trẻ để nhân lên những hành động đẹp và có ý nghĩa cho xã hội thời gian tới.

Hy vọng, qua tấm gương Phạm Thiên Trang, với tinh thần làm việc tốt, dấn thân cống hiến vì cộng đồng và xã hội tiếp tục được các tập thể, cá nhân phát huy lan tỏa, trở thành những nhân tố tích cực, truyền cảm hứng bằng những hành động, phần việc, công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia trong cộng đồng. Mong rằng thế hệ trẻ sẽ luôn ý thức được trách nhiệm của mình, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, nuôi dưỡng những ước mơ, khát vọng vươn lên để tiếp tục tỏa sáng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, nhất là về tinh thần cống hiến./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: