Gương người tốt, việc tốt

Gương sáng thợ mỏ Than Uông Bí

Ngày đăng: 4/4/2024

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Kinh Môn, Hải Dương sau khi học xong Cao đẳng khai thác nghề mỏ năm 2005, chàng thanh niên trẻ Thân Văn Linh đến nhận công tác tại một phân xưởng khai thác đào lò của Công ty than Uông Bí - TKV và trưởng thành gắn bó với nghề mỏ cho đến nay.
Sau 6 năm làm việc và tiếp tục học tập nâng cao kiến thức, năm 2021 anh đã tốt nghiệp trường Đại học mỏ địa chất với tấm bằng Kỹ sư khai thác, được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
 

Anh Thân Văn Linh (bên phải ) đang trao đổi với đồng nghiệp về triển khai biện pháp thi công
 
Với trách nhiệm của một đảng viên, là người thợ khai thác bậc cao, nhiều kinh nghiệm nên anh được cán bộ phân xưởng luôn tin tưởng giao cho trách nhiệm của nhóm trưởng chuyên củng cố xử lý các vị trí phức tạp tại hiện trường sản xuất, góp phần đảm bảo điều kiện làm việc an toàn trong thi công. Trong công việc anh luôn tuân thủ quy trình, tuyên truyền vận động đồng nghiệp tuân thủ thực hiện nội quy, quy định an toàn. Nhiều năm liên tục anh luôn có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; năm 2023 anh có 03 sáng kiến được áp dụng hiệu quả tại đơn vị được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận. Nhiều năm anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được tặng bằng khen của cấp trên; trong quý I năm 2024 anh vinh dự là cá nhân xuất sắc tiêu biểu do Công đoàn Công ty lựa chọn báo cáo Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị tuyên dương khen thưởng vào dịp phát động Tháng Công nhân năm 2024.

Khi được hỏi về anh, đồng chí Nguyễn Trọng Hà, Bí thư chi bộ - Quản đốc phân xưởng khai thác đào lò 5 nơi anh đang công tác vui vẻ nhận xét: Đồng chí Linh là một đảng viên gương mẫu, trong lao động sản xuất luôn có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công việc, luôn xung phong xử lý những vị trí khó khăn trong quá trình sản xuất đảm bảo kỹ thuật an toàn, tích cực tham gia các phong trào thi đua của đơn vị. Bản thân đồng chí luôn đạt ngày công và năng suất cao của đơn vị; gia đình đồng chí Linh có cuộc sống hòa thuận đầm ấm vui vẻ, xứng đáng là người thợ mỏ tiêu biểu trong đơn vị và Công ty.

Xin được chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc, luôn là tấm gương sáng về “Người thợ mỏ” của Công ty than Uông Bí - TKV./.
 Nguyễn Mạnh Cường
 

Chia sẻ bài viết: