Gương người tốt, việc tốt

Gương An toàn vệ sinh viên tiêu biểu của Than Uông Bí - TKV

Ngày đăng: 1/8/2024

Sinh ra lớn lên tại quê hương TP Hoa Phượng đỏ, sau khi học xong cấp 3, chàng thanh niên trẻ Hoàng Văn Kiên đã tạm biệt quê hương ra Quảng Ninh để theo học lớp trung cấp khai thác của Trường đào tạo nghề mỏ; sau khi học xong anh được phân công về làm việc tại một phân xưởng khai thác đào lò Công ty than Uông Bí - TKV với thời gian gắn bó với nghề đã thấm thoắt tròn 24 năm.
Qua thời gian làm việc với lòng nhiệt huyết cùng với sự tích cực rèn luyện học hỏi không ngừng, anh đã nâng cao tay nghề và đang giữ bậc 5/5 nhiều năm. Anh luôn được anh em trong tổ quý mến bình chọn đề xuất làm an toàn vệ sinh viên, cán bộ chỉ huy phân xưởng tin tưởng giao nhiệm vụ đảm nhận nhóm trưởng với những công việc đòi hỏi trình độ, tay nghề của người thợ bậc cao.
 

Anh Hoàng Văn Kiên - ATVSV phân xưởng K5
 
Với nhiệm vụ là một an toàn vệ sinh viên - nhóm trưởng, trong công việc anh luôn tuân thủ quy trình, đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp; thường xuyên tham gia công tác tuyên truyền vận động đồng nghiệp trong đơn vị thực hiện nội quy, quy định an toàn; tham gia giải quyết xử lý nhiều sự cố khó khăn trong sản xuất, khắc phục nguy cơ gây mất an toàn, đặc biệt là có nhiều đề xuất cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Với sự tham gia của anh đã đóng góp cùng tập thể phân xưởng khai thác đào lò 5, nơi anh làm việc trong những năm gần đây luôn đảm bảo công tác an toàn trong sản xuất, hoàn thành kế hoạch công ty giao, điều kiện làm việc và thu nhập của người lao động trong đơn vị ngày càng được nâng cao; bản thân anh luôn đạt mức thu nhập bình quân từ  trên 400 triệu đồng/năm.  Trong quá trình công tác anh luôn đề xuất sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa  sản xuất được HĐSK Công ty Công nhận và đạt CSTĐ cấp cơ sở nhiều năm liền  cùng nhiều bằng khen, giấy khen của cấp trên trao tặng.
 

Anh Kiên thực hiện công tác tuyên truyền về an toàn đầu ca sản xuất
 
Chúng tôi gặp anh vào một buổi chiều khi anh vừa kết thúc ca làm việc, trên khuôn mặt còn lấm bụi than nhưng với nụ cười rạng rỡ vì đã hoàn thành một ca sản xuất an toàn, hiệu quả. Khi được hỏi về điều mong muốn của anh, anh bộc bạch một điều giản dị của người thợ mỏ với chúng tôi là mong muốn bản thân và đồng đội khi hết ca làm việc đều trở về nhà vui vẻ, an toàn có thu nhập đảm bảo.

Xin được chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc, luôn là tấm gương sáng về người thợ mỏ - An toàn vệ sinh viên tiêu biểu của Công ty than Uông Bí - TKV ./.
 
Nguyễn Mạnh Cường
 

Chia sẻ bài viết: