Đời sống - Xã hội

Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Môi trường - TKV

Ngày đăng: 17/8/2024

Thực hiện Hướng dẫn của Công đoàn TKV về việc triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929-2024). Ngày 16/8, các cấp Công đoàn trong Công ty Môi trường đã phối hợp với Cơ quan chuyên môn đồng loạt tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho gần 1.100 cán bộ, CNVCLĐ tại Cơ quan Văn phòng Công ty và các Phân xưởng trực thuộc.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để người lao động, tổ chức Công đoàn, Lãnh đạo Công ty, lãnh đạo đơn vị chia sẻ, tâm tình tạo bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn và Công ty, đơn vị. Đồng thời thể hiện công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.
 

"Bữa cơm Công đoàn" tại Nhà ăn Văn phòng Công ty
 
“Bữa cơm Công đoàn” được tổ chức có sự đóng góp kinh phí chung của Công đoàn và Cơ quan chuyên môn, mỗi tổ chức, cơ quan là 50.000 đồng/suất, giá trị của mỗi suất ăn là 100.000 đồng. Điều đó thể hiện được dấu ấn, vai trò của tổ chức công đoàn thông qua đối thoại, thương lượng với Người sử dụng lao động để cùng tổ chức triển khai thực hiện, nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động, nhằm đảm bảo bữa cơm được cải thiện với mức chi phí cao hơn, các món ăn phong phú, chất lượng hơn và tất cả người lao động trong Công ty đều được thụ hưởng.

Qua việc thưởng thức bữa ăn ngon miệng, chị Nguyễn Thị Hải - Trưởng trạm y tế thuộc Phòng TCLĐ Công ty đại diện cho tiếng nói của CNVCLĐ, đã rất hài lòng với chương trình. Chị cho biết: "Bữa ăn ngày thường đã ngon, nhưng hôm nay ngon hơn, lượng thức ăn nhiều và chất lượng hơn, món tráng miệng cũng được bổ sung nên CNVCLĐ không chỉ được ăn no mà còn rất ngon và mong muốn Công đoàn Công ty sẽ duy trì chương trình này thường xuyên hơn" - chị Hải bày tỏ.

Như vậy, trên cơ sở sự hài lòng của CNVCLĐ, Công đoàn Công ty sẽ thương lượng với Người sử dụng lao động để duy trì chương trình thường xuyên hơn.
 
Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: