Đời sống - Xã hội

Công đoàn MICCO trao kinh phí hỗ trợ NLĐ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 6/10/2024

Vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ (MICCO) tổ chức bàn giao kinh phí từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn TKV” hỗ trợ 02 gia đình công nhân xây nhà “Mái ấm Công đoàn”: Anh Trần Việt Hữu - công nhân PX Dây điện, Công ty Vật tư Hóa chất mỏ Hà Nội và Anh Nguyễn Văn Quang – công nhân Công ty CN HCM Quảng Ninh.

Đ/c Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu tại chương trình
 
Tới dự và rao kinh phí hỗ trợ các gia đình có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đại diện Ban CSPL&QHLĐ Công đoàn TKV; đồng chí Trịnh Quang Trung – Chủ tịch Công đoàn MICCO; lãnh đạo các đơn vị có gi đình công nhân được hỗ trợ.

Chia sẻ những khó khăn của người lao động có hoàn ảnh đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở, thu nhập thấp, đi làm xa quê phải thuê nhà trọ và nhà đã cũ vì xây dựng từ lâu. Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn các đơn vị đã rà soát, nắm bắt, tư vấn hướng dẫn và hỗ trợ các gia đình hoàn thiện hồ sơ nhanh chóng và hiệu quả nhất để đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ.
 
Công đoàn TKV, Công đoàn MICCO và Công đoàn Công ty CN Hóa chất mỏ trao kinh phí hỗ trợ và nhiều phần quà tới gia đình anh Nguyễn Văn Quảng - công nhân Công ty HCM Quảng Ninh.
 
Thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn MICCO trao kinh phí hỗ trợ và nhiều phần quà tới gia đình anh Trần Việt Hữu - công nhân PX Dây điện, Công ty Vật tư Hóa chất mỏ Hà Nội
 
Nhân dịp này, Công đoàn TKV trao hỗ trợ số tiền 80 triệu đồng; Tổng công ty trích quỹ phúc lợi hỗ trợ 40 triệu đồng cho mỗi gia đình. Ngoài số tiền hỗ trợ bằng tiền mặt Công đoàn Tổng công ty và Công đoàn đơn vị cũng tặng gia đình những phần quà thiết thực, ý nghĩa gồm: 01 bếp điện, bộ ấm pha trà, chăm ấm và nồi cơm điện...để phục vụ nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Và đây là một phần quà vô cùng ý nghĩa mang lại cho họ tinh thần lạc quan cho các đồng chí và gia đình khi có ngôi nhà mới khang trang, cuộc sống ổn định hơn để yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Lê Kim Ánh
 

Chia sẻ bài viết: