Thi đua lao động sản xuất

Tuyển than Cửa Ông phát động thi đua sản xuất và tiêu thụ than năm 2019

Ngày đăng: 6/4/2019

Nhằm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất và tiêu thụ than, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty và TKV năm 2019. Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và của ngành than. Sáng ngày 4/4 Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã phát động thi đua sản xuất và tiêu thụ than năm 2019.
Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động những mục tiêu và biện pháp cụ thể hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất và tiêu thụ năm 2019. Trong đợt thi đua, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV quyết tâm phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu thi đua của TKV giao, cụ thể là: than nguyên khai sản xuất đạt 9,7 triệu tấn (đến hết ngày 31/10/2019 đạt 8,07 triệu tấn); than cám 0 - 15mm đạt 250 nghìn tấn (đến hết ngày 31/10/2019 đạt 217 nghìn tấn); Ak = 70% ; sàng tuyển, chế biến và tiêu thụ than đảm bảo kế hoạch điều hành; đảm bảo an ninh, an toàn môi trường; thu nhập bình quân của CBCNV phấn đấu đạt vượt mức kế hoạch Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2019 đề ra.
 
(Ảnh minh họa)
 
Với chủ đề “Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất và tiêu thụ than năm 2019, trong đợt thi đua, Công ty sẽ tập trung củng cố, ổn định thiết bị để phục vụ cho sản xuất, quản lý chặt chẽ công tác tài chính, lao động tiền lương, quản lý mua bán, sử dụng vật tư, thực hiện tốt chương trình tiết kiệm chi phí; đẩy mạnh ứng dụng tự động hóa, tin học hóa vào sản xuất và quản lý nhằm nâng cao hiệu quả SXKD; tiếp nhận, vận chuyển, sàng tuyển, chế biến và tiêu thụ than đảm bảo kế hoạch điều hành; đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh lao động; không để xảy ra vi phạm trong công tác quản lý, không có TNLĐ nặng, sự cố thiết bị nghiêm trọng. Đồng thời, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; chú trọng phát hiện, biểu dương cán bộ, công nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất.

Để đợt thi đua đạt hiệu quả cao nhất, Công ty sẽ tổ chức phát động thi đua chuyên đề sản xuất và tiêu thụ than tại Hội nghị sơ kết SXKD Qúy I, Qúy II, Qúy III năm 2019; xây dựng kế hoạch tác nghiệp chi tiết theo từng ca, ngày và triển khai giao cụ thể cho các đơn vị thực hiện, phấn đấu sản xuất an toàn, năng suất, hiệu quả theo mục tiêu thi đua đề ra; chủ động, tích cực bám sát công tác điều hành của Tập đoàn trong sản xuất và tiêu thụ than, bám sát các mỏ, bố trí hợp lý, khoa học và nâng hiệu quả việc tiếp nhận, vận chuyển, sàng tuyển, chế biến và tiêu thụ than nguyên khai các mỏ, than nhập khẩu. Song song đó, các đơn vị cần phát huy cao độ vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thúc đẩy phong trào thi đua với các hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình thực hiện định kỳ hàng tuần hoặc 10 ngày để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp trong chỉ đạo, điều hành. Thông qua kiểm tra, phát hiện những nhân tố tích cực, những cách làm sáng tạo có hiệu quả cao của những tập thể, cá nhân để đề xuất khen thưởng, động viên và tuyên truyền sâu rộng.

Nhằm khuyến khích các đơn vị phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao, Tuyển than Cửa Ông đã xây dựng các mức thưởng hoàn thành kế hoạch cho từng mục tiêu thi đua cụ thể.

Bên cạnh các hoạt động tổ chức lễ hưởng ứng, Công ty còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức như trên các mạng nội bộ, trang Facebook Công đoàn Tuyển than Cửa Ông, đài phát thanh, các báo, tạp chí, Công đoàn TKV, Đoàn Than Quảng Ninh để toàn thể cán bộ, công nhân - người lao động trong Công ty tự giác, tích cực hưởng ứng đợt thi đua sản xuất và tiêu thụ than năm 2019./.
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết: