Đời sống - Xã hội

Đời sống - Xã hội

Thêm 02 “Mái ấm Công đoàn” được bàn giao cho gia đình công nhân
Sáng ngày 07/8, được sự ủy quyền của Công đoàn TKV, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã hoàn thiện thủ tục trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho 02 gia đình công nhân Lê Công Ân, PX Cơ điện - Vận hành băng và Trần Đức Thanh, Phân xưởng Ô tô Vận tải 1.

Công ty Than Hòn Gai: Kiểm tra thân nhiệt từ xa tại Trụ sở Văn phòng Công ty
Sáng ngày 06/8, Công ty Than Hòn Gai đã triển khai lắp đặt và vận hành thiết bị Camera đo thân nhiệt từ xa tại Trụ sở Liên cơ quan 169, Lê Thánh Tông, Hạ Long, Quảng Ninh.

Công ty Than Uông Bí: Trao tiền hỗ trợ gia đình chính sách
Ngày 04/8, tại Xóm 8, xã Nga Tân, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Được sự ủy quyền của Tập đoàn TKV, Công ty Than Uông Bí đã trao tiền hỗ trợ gia đình anh Mai Văn Do (công nhân Phân xưởng K1- Công ty Than Uông Bí bị chết do TNLĐ).

Cấp phát khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động
Thực hiện Công văn số 228/CĐTKV-CSPL ngày 30/7/2020 của Công đoàn TKV về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công đoàn Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ đã triển khai, chung tay với cơ quan chuyên môn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chăm lo đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

“An cư, lạc nghiệp”
Công ty than Hòn Gai hiện có trên 4.000 đoàn viên công đoàn đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Để người lao động xác định nơi làm việc là mảnh đất để gắn bó, yên tâm công tác và xem như quê hương thứ hai, việc quan tâm về điều kiện nhà ở cho người lao động là vấn đề được cả hệ thống chính trị của Công ty quan tâm.

Trao tiền hỗ trợ cho gia đình công nhân Công ty Than Mạo Khê
Vừa qua, tại thôn Tứ Nội, xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, đoàn công tác của Công đoàn TKV do đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch cùng đại diện Ban Chính sách – Pháp luật Công đoàn TKV; đại diện lãnh Đạo Công ty than Mạo Khê đã tổ chức bàn giao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Én (gia đình công nhân đối tượng chính sách).

Công ty Than Uông Bí tổ chức đối thoại với Người lao động
Ngày 02/8, Công ty Than Uông Bí tổ chức Hội nghị đối thoại với người lao động - Hoạt động nhằm thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, là dịp để lãnh đạo Công ty tiếp xúc trực tiếp, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và có những điều chỉnh kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Nhiều giải pháp chống nóng cho người lao động
Mùa hè năm nay nắng nóng kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như năng suất của người lao động trong các phân xưởng sản xuất. Để kịp thời giảm nhiệt, ngay trong những ngày đầu mùa nóng Công ty Kho vận Đá Bạc đã tập trung chăm sóc sức khỏe, tăng cường các biện pháp phòng chống nắng nóng cho CNLĐ.

TKV trao hỗ trợ kinh phí xây nhà diện chính sách
Ngày 30/7 vừa qua, tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, TKV trao hỗ trợ kinh phí xây nhà diện chính sách cho gia đình chị Trần Hồng Dân, công nhân lao động Công ty Cổ phần Chế tạo máy.

“Mái ấm Công đoàn” Niềm vui của gia đình công nhân khó khăn
Hỗ trợ xây dựng nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” là một trong những việc làm thiết thực mà Công đoàn TKV đặc biệt quan tâm trong thời gian qua, bởi thông qua chương trình này đã khơi dậy được tình đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của đoàn viên người lao động, chung tay xây dựng nhà ở cho gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ổn định cuộc sống để họ yên tâm công tác.

Cảm nhận nơi khai thác Vàng đen
“Lần đầu tiên trong đời chị em chúng tôi có cảm giác hồi hộp, lo lắng…” đó là cảm nhận của hầu hết chị em trước chuyến đi thực tế xuống lò chợ KT10 mức +90 đến +115 Lò chợ II-7-1 vỉa 7 khu II F11-:-F12 Than Vàng Danh.

Quacontrol: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 (1947- 2020), sáng ngày 27/7, Đoàn CBCNV Công ty Cổ phần Giám định – Vinacomin (Quacontrol) do đồng chí Phạm Văn Thiện - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh công ty làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TP Hạ Long và Tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu - Bí thư Đặc Khu ủy đầu tiên Khu mỏ Quảng Ninh.

Giao lưu Thơ - Nhạc, Than Hà Tu 60 năm một chặng đường
Tối 25/7, tại Câu lạc bộ Công nhân Công ty, CLB thơ Công ty CP Than Hà Tu đã tổ chức chương trình giao lưu Thơ - Nhạc chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Công ty CP Than Hà Tu ( 01/8/1960 - 01/8/2020).

Công ty CP Than Mông Dương: Tri ân các gia đình có công
Sáng ngày 27/7, Công ty CP than Mông Dương đã tổ chức đoàn thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ tại đài tưởng niệm Phường Mông Dương và Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cẩm Phả.

Công ty Môi trường – TKV tổ chức dâng hương các Anh hùng liệt sỹ và tr ân người có công
Sáng ngày 27/7, Đoàn đại biểu Công ty Môi trường - TKV do đồng chí Nguyễn Tất Dũng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cẩm Phả và Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường Cẩm Thủy. Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Công ty Tuyển than Cửa Ông phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa
Sáng ngày 27/7, CBCNV Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cẩm Phả (phường Cẩm Thịnh) và Tượng đài Anh hùng Liệt sỹ Ngô Huy Tăng trong Công ty.

Thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), vừa qua, Công ty Xây lắp mỏ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trong Công ty.

Trao niểm tin từ những quyển sổ tiết kiệm
Đó là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà Than Nam Mẫu đã và đang duy trì từ nhiều năm nay. Với những gia đình công nhân khó khăn thì đó là một món quà to lớn, tiếp thêm động lực để họ vượt lên hoàn cảnh, tiếp tục đóng góp cùng đơn vị.

Khảo sát xây nhà “Mái ấm Than Khe Chàm” năm 2020
Chương trình khảo sát xây mới nhà “Mái ấm Than Khe Chàm” năm 2020 được tiến hành từ ngày 27/6 và kết thúc vào ngày 10/7. Đoàn công tác do Ông Đinh Ngọc Ngọc Anh - Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn.

Gặp mặt, tri ân thương binh và gia đình liệt sỹ
Ngày 24/7, Công ty than Uông Bí gặp mặt tri ân CBCNV là thương binh, con liệt sĩ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Tuổi trẻ Than Cọc Sáu: Hoạt động tri ân gia đình chính sách
Sáng ngày 23/7, Đoàn Thanh niên Công ty CP Than Cọc Sáu phối hợp cùng Cụm đoàn kết nghĩa Phường Cẩm Phú tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường Cẩm Phú, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Công đoàn Công ty Môi trường triển khai Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”
Hưởng ứng các hoạt động Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2020. Nhằm đảm bảo đủ điều kiện, quyền và lợi ích cho CNVCLĐ khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy theo Luật định.

Đảng ủy Công ty than Dương Huy: Trao thưởng gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tháng 6/2020
Phong trào thi đua xây dựng hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” do Đảng ủy Công ty than Dương Huy phát động đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ và được đông đảo CBCNV Công ty tích cực hưởng ứng, trở thành nề nếp trong hơn 2 năm qua.

Công đoàn Than Mạo Khê: Quan tâm chăm lo đến người lao động
Vừa qua, Công đoàn Công ty Than Mạo Khê đã sơ kết phong trào CNVC hoạt động công đoàn quý II - Triển khai nhiệm vụ quý III/2020. Cùng với các phong trào thi đua chung toàn công ty, công tác chăm lo lợi ích, giải quyết chế độ chính sách cho người lao động được công đoàn quan tâm chu đáo.

VIMCC: Quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động
Thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc và Công đoàn Công ty về việc tổ chức cho CBCNV Cơ quan Công ty đi tham quan, nghỉ mát năm 2020. Vừa qua, Công đoàn Công ty CP Đầu tư mỏ và Công nghiệp - Vinacomin (VIMCC) đã tổ chức chuyến tham quan quan, nghỉ cuối tuần cho CBCNV cơ quan Công ty năm 2020 tại TP Đà Nẵng.

Than Dương Huy: 2,3 tỷ đồng khen thưởng công nhân tiêu biểu xuất sắc của Quý II năm 2020
Sáng ngày 05/6, Giám đốc, Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã có buổi gặp mặt, đối thoại với đại diện công nhân là thợ lò, cơ điện lò có ngày công, thu nhập cao trong Quý II năm 2020.

MTS chủ động các biện pháp ứng phó với thời tiết khắc nghiệt
Trong những ngày qua nắng nóng gay gắt đã xuất hiện tại các tỉnh Bắc bộ có nơi nhiệt cao nhất lên tới 39 độ. Đối với công nhân làm việc ngoài trời, thời tiết nắng nóng như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người lao động.

Nữ CNVCLĐ Than Hòn Gai “Đồng hành cùng thợ lò”
Trong những năm qua, hoạt động chăm lo cho đời sống đoàn viên, người lao động đã được cấp ủy Đảng, Chuyên môn, Công đoàn Công ty tập trung quan tâm tổ chức thực hiện tốt. Đời sống, việc làm, thu nhập của CNLĐ đã được cải thiện đáng kể, nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên CNLĐ đã được triển khai đạt hiệu quả.

Công ty Kho vận Đá Bạc: Đối thoại định kỳ với người lao động
Ngày 30/6, Công ty Kho vận Đá Bạc đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đối thoại trực tiếp với người lao động. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty, đại diện các phòng ban, thành viên Ban đối thoại Công ty và 56 công nhân cán bộ PX Vận chuyển Đường sắt. Đồng chí Võ Khắc Nghiêm, Giám đốc Công ty và đồng chí Văn Thị Thu Hoài, Chủ tịch Công đoàn đồng chủ trì Hội nghị.

Công ty Than Hạ Long: Nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân lao động
Cùng chung tay xoa dịu nỗi đau cho các trẻ em là con CNVCLĐ trong Công ty bị dị tật bẩm sinh, bệnh hiểm nghèo là chương trình hành động của Công ty Than Hạ Long trong nhiều năm qua.

Than Vàng Danh trao 100 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn
Trong những năm qua, Công ty CP Than Vàng Danh luôn quan tâm dành nguồn lực chia sẻ hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn góp phần chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Công ty than Mạo Khê nhiều biện pháp chống nóng cho người lao động
Để tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong mùa hè nắng nóng, Công ty than Mạo Khê đã triển khai nhiều biện pháp tránh nóng, chống nắng cho người lao động.

Đoàn TN Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tham gia chiến dịch TN tình nguyện Hè 2020 tại tỉnh Lai Châu
Hưởng ứng các hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2020, Ngày 27/6, Đoàn TN Công ty đã phối hợp với Chi đoàn Phòng CSGT tỉnh Lai Châu tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS xã Phúc Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Công ty Than Khe Chàm: Khen thưởng thợ lò xuất sắc tiêu biểu trong LĐSX
Sáng ngày 26/6 vừa qua, Công ty than Khe Chàm tổ chức cho 42 thợ lò xuất sắc thuộc 14 công trường Khai thác, Đào lò có ngày công, năng suất cao và thợ lò bị TNLĐ có nhiều đóng góp cho Công ty 6 tháng đầu năm 2020.

Sôi động Gala “Thợ mỏ giữ lửa gia đình năm 2020”
Tối 26/6 vừa qua, tại Nhà thi đấu thể thao Công ty CP Than Mông Dương, Đoàn Than Quảng Ninh đã tổ chức chương trình Gala “Thợ mỏ giữ lửa gia đình năm 2020”. Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức với ý nghĩa hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và là một sân chơi sôi nổi, thú vị cho các gia đình trẻ của các đoàn viên thanh niên trong toàn Đoàn.

Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020
Ngày 26/6, Công đoàn Công ty CP Chế tạo máy tổ chức sơ kết hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC 6 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; tổng kết Tháng Công nhân và tuyên dương các gia đình tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Công ty CP Than Hà Tu: Gặp mặt gia đình CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu
Nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của Ngày gia đình Việt Nam, ngày 24/6, Công ty CP Than Hà Tu đã tổ chức gặp mặt gia đình CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2020).

Công đoàn Công ty Than Thống Nhất quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động
Vừa qua, Công ty Than Thống Nhất đã tổ chức đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và thăm hỏi gia đình CNLĐ khó khăn.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2020
Với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”. Trong Tháng hành động vì trẻ em, Công đoàn Than Hòn Gai đã triển khai các hoạt động thiết thực, quan tâm tới gia đình CNLĐ.

Công ty CP Cơ khí Ô tô Uông Bí bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình khó khăn
Ngày 18/6 vừa qua, tại khu Tân Lập, P. Phương Đông, TP Uông Bí. Công ty CP Cơ khí Ô tô Uông Bí tổ chức lễ bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Hoàng Thị Hằng, công nhân Phân xưởng Cơ khí.

Quỹ “Mái ấm công đoàn” đến với người lao động
Vừa qua, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đã tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà ở từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Đoàn Văn Hậu, công nhân phân xưởng Đầu máy cầu đường và gia đình chị Đỗ Thị Bích, công nhân phân xưởng Kho cảng Bến Cân, cả 2 gia đình đều thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Công ty.

Than Nam Mẫu chăm lo sức khỏe cho người lao động
Theo dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn trong nước và quốc tế, năm 2020 là một trong những năm nắng nóng kỷ lục. Với những người lao động, đặc biệt là khối lao động mặt bằng, phải làm việc trực tiếp ngoài trời thì đây là khoảng thời gian đầy vất vả, để đảm bảo liên tục,ổn định phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

100 % CBCNV Công ty CP Than Đèo Nai được khám sức khỏe định kỳ năm 2020
Từ ngày 04/6 đến ngày 15/6/2020, Công ty CP Than Đèo Nai đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2020 cho 1.944 cán bộ CNVCLĐ trong Công ty.

Than Mạo Khê trang cấp trên 2.600 túi đựng đồ cá nhân và dây thắt lưng đeo đèn cho CBCNV
Vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã đầu tư trang cấp túi đựng đồ cá nhân và dây thắt lưng đeo đèn cho CBCNVC các đơn vị, phòng ban trong toàn Công ty.

Công đoàn Than Hà Lầm triển khai chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”
Thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên”. Vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Hà Lầm thỏa thuận hợp tác với Công ty Bảo hiểm Hàng không (VNI) thực hiện chương trình bán Bảo hiểm xe cơ giới với giá ưu đãi cho CBCNV trong Công ty.

Công ty CP Địa chất mỏ bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 11/6, tại tổ 7, khu Hai Giếng, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả, Công ty CP Địa chất mỏ tổ chức bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Nguyễn Thị Lương công nhân Trung tâm khoáng nóng địa chất.

Nghĩa tình thợ mỏ Than Cọc Sáu
Với tinh thần “Tương thân tương ái”, giúp đỡ gia đình đồng nghiệp khi gặp khó khăn, hoạn nạn, ốm đau... đó là những tấm lòng nhân ái, nghĩa tình của tập thể CNCB Phân xưởng Vận tải 1 nói riêng, Công ty CP Than Cọc Sáu nói chung đã, đang và sẽ được lan tỏa rộng khắp.

Công đoàn Than Vàng Danh mua sữa hộp tặng CNVCLĐ
Thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” nhằm không ngừng nâng cao sức khỏe và tinh thần cho CNVCLĐ, giúp người lao động thụ hưởng các sản phẩm có chất lượng với giá ưu đãi. Công đoàn Than Vàng Danh đã mua tặng mỗi cán bộ CNVCLĐ 01 hộp sữa bột.

Công đoàn Than Tây Nam Đá Mài quan tâm đến đời sống Người lao động
Với chức năng và nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, Công đoàn Công ty CP Than Tây Nam Đá Mài luôn quan tâm đến đời sống, tâm tư tình cảm của người lao động trong Công ty.

Công đoàn TKV, Công ty Than Hà Tu tặng quà các cháu nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6
Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, vừa qua, đoàn công tác Công đoàn TKV do đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà Trường mầm non Hà Tu trên địa bàn Công ty CP Than Hà Tu đứng chân.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23  |  24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32 | 33 | 34 | 35 |

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản