Đời sống - Xã hội

Đời sống - Xã hội

Công đoàn Tổng công ty Điện lực: Các hoạt động thiết thực Tháng Công nhân
Thực hiện kế hoạch triển khai các hoạt động Tháng công nhân năm 2018 của Công đoàn TKV với mục tiêu hướng các hoạt động của tổ chức công đoàn về cơ sở, mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho người lao động là đoàn viên công đoàn.

Công đoàn Than Hòn Gai: Triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên
Thực hiện chương trình hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2018. Trong 02 ngày 29, 30/5/2018, Công đoàn Công ty than Hòn Gai phối hợp với Công ty xăng dầu B12 tổ chức chương trình phúc lợi đoàn viên đưa 02 sản phẩm giảm giá vào phục vụ công nhân tại nhà gửi xe máy khu vực Thành Công và Giáp Khẩu.

Công đoàn Công ty CP than Núi Béo hỗ trợ Gà giống cho Nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình
Để tạo điều kiện cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn cải thiện kinh tế gia đình, ngày 24/5/2018, Công đoàn Công ty CP than Núi Béo đã tổ chức cho 20 nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi giống gà Tiên Yên - một trong những giống gà quý là đặc sản của tỉnh Quảng Ninh.

Công ty CP than Hà Lầm chăm lo hỗ trợ CNLĐ khó khăn
Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân - Tháng ATVSLĐ năm 2018, Công ty cổ phần than Hà Lầm đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 92 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình tai nạn lao động.

Thợ mỏ - Nghề đặc biệt
Gọi thợ mỏ là nghề đặc biệt bởi chỉ có những con người đặc biệt mới đủ bản lĩnh và quyết tâm để theo đuổi một nghề nghiệp mà không phải ai cũng dám theo đuổi và cũng bởi môi trường làm việc hầm lò không dành cho những ai ngại khó, ngại khổ. Để có thể làm việc trong môi trường sản xuất hầm lò, thợ mỏ đã phải vượt lên rất nhiều khó khăn, vất vả và cũng là để vượt lên chính mình.

Công trình chăm sóc sức khỏe người lao động
Sáng ngày 23/5/2018, Công đoàn Công ty CP than Tây Nam Đá Mài tổ chức Lễ gắn biển Công trình: “Hệ thống lọc nước phục vụ ăn uống và nước sinh hoạt trên khai trường Mỏ”.

Than Nam Mẫu tiếp tục hoàn thiện công tác chăm lo đời sống người lao động.
Với phương châm sức khỏe của người lao động là tài sản của Công ty, thời gian qua Than Nam Mẫu đã ưu tiên triển khai nhiều biện pháp chăm sóc người lao động, đặc biệt là đối tượng CBCN làm việc trực tiếp trong môi trường hầm lò.

Công đoàn Công ty CP than Hà Tu: Thăm hỏi, tặng quà CNVCLĐ trong “Tháng Công nhân” năm 2018
Nhân dịp Tháng công nhân - Tháng hành động ATVSLĐ năm 2018, ngày 18/5 Công đoàn Công ty CP than Hà Tu đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các đoàn viên công đoàn trong Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình công nhân bị tai nạn lao động nặng.

Than Đèo Nai phối hợp với phường Cẩm Tây trồng hoa trên tuyến đường Kim Đồng
Hưởng ứng chủ đề công tác năm 2018 của tỉnh Quảng Ninh “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên”, ngày 14/5/2018, Công ty CP than Đèo Nai phối hợp cùng Ủy ban nhân dân phường Cẩm Tây tổ chức trồng hoa trên tuyến đường Kim Đồng. Đây là tuyến phố nơi Công ty CP than Đèo Nai đặt trụ sở chính.

Nỗi đau qua đi, tình người ở lại!
Gần 20 năm làm việc trong ngành Than, tôi hiểu được cái cảm giác của những gia đình có người thân ra đi vì tai nạn lao động cũng như cái không khí nặng nề tại những đơn vị sản xuất có công nhân bị tai nạn lao động. Nhưng vượt lên trên nỗi đau ấy chính là cái cách mà người ngành Than ứng xử với những đồng đội của mình để làm vơi đi những nỗi đau và còn lại là cái tình của những người còn sống.

Hoạt động Nữ công - Tổng Công ty CN mỏ Việt Bắc
Vừa qua, Ban nữ công Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các đơn vị trực thuộc tại Thái Nguyên.

Chung tay giúp nhau phát triển kinh tế
Thực hiện nghị quyết của BCH Hội LHPN TP Uông Bí về “Tiếp tục hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo, vươn lên làm giàu” và chương trình hoạt động của Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh về phong trào "Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế", vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh phối hợp với Quỹ khuyến khích phụ nữ phát triển TP Uông Bí tổ chức cho trên 30 đại biểu và nữ CNVC-LĐ đi tham quan học tập kinh nghiệm chăn nuôi và nhận gà giống tại trang trại gà Tiên Yên.

Than Mạo Khê tổ chức sinh nhật cho CBCNV khu tập thể Vĩnh Xuân
Tối ngày 23/3 vừa qua, tại khu tập thể Vĩnh Xuân, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chúc mừng sinh nhật 31 CBCNV có ngày sinh trong tháng 2 và tháng 3. Đây là những tháng đầu tiên của năm thứ ba mà Công ty than Mạo khê đã duy trì tổ chức sinh nhật theo tháng cho CBCNV sinh sống tại khu tập thể nơi đây.

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Chăm sóc sức khỏe CNVCLĐ
Thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho CNVCLĐ, từ ngày 14/3 đến ngày 23/3/2018, Công ty Tuyển than Cửa Ông phối hợp với Bệnh viện Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức khám sức khoẻ cho 2.556 CNLĐ làm nghề nặng nhọc, độc hại thuộc các phân xưởng trong toàn Công ty.

Phân xưởng Khai thác 9 – Một việc làm nghĩa tình
Ở phân xưởng Khai thác 9 – Công ty than Thống Nhất, nếu nhắc đến anh Vũ Minh Toàn – Công nhân Cơ điện bậc 5/7, thì ai cũng sẽ nói rằng: Anh là một công nhân cơ điện trẻ có tay nghề, trách nhiệm trong công việc, rất cần cù, chịu khó và ham học hỏi.

Công ty than Mạo Khê nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người lao động.
Trong những năm qua, bên cạnh việc ổn định điều kiện phát triển SXKD, Công ty than Mạo Khê còn luôn quan tâm và làm tốt công tác chăm lo sức khỏe cho người lao động, để họ yên tâm, gắn bó với công việc.

Công ty Kho vận Đá Bạc quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động
Nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2018), ngày 27/02, Công ty kho vận Đá Bạc tổ chức gặp mặt đội ngũ CBNV đang làm việc tại Trạm Y tế Công ty.

Công ty CP than Hà Lầm chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
Nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017), sáng 27/2, Lãnh đạo Công ty CP than Hà Lầm đã tặng hoa chúc mừng Trạm Y tế Công ty.

Than Mông Dương tổ chức xe đưa CNVCLĐ về quê ăn Tết
Sáng ngày 13/2, Công ty CP than Mông Dương phối hợp với Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ tổ chức 06 chuyến xe đưa CNVCLĐ về quê vui tết Mậu Tuất 2018. Đây là năm đầu tiên Công ty tổ chức thực hiện hoạt động này.

Công ty Nhôm Lâm Đồng chăm lo Tết cho người lao động
Thực hiện chương trình chăm lo cho người lao động trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Công đoàn Công ty phối hợp cùng Chuyên môn tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 23 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 87 triệu đồng, mỗi suất quà trị giá từ 4 đến 5 triệu đồng theo từng đối tượng.

Lãnh đạo Tập đoàn thăm, chúc Tết công nhân Công ty than Uông Bí - TKV
Sáng ngày 13/2 (28 tháng Chạp), tại khu tập thể 5 tầng Trưng Vương (TP Uông Bí), đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn và đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; Ban TCNS, Văn phòng Tập đoàn và lãnh đạo Công ty than Uông Bí - TKV, Công ty CP Vận tải và đưa đón thợ mỏ đã đến chúc Tết, tiễn công nhân Công ty than Uông Bí về quê ăn Tết.

LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn TKV thăm tặng quà CNVCLĐ Công ty than Hà Lầm
Sáng ngày 12/02 (tức 27 tháng Chạp), Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tới thăm tặng quà một số gia đình công nhân đối tượng chính sách và công nhân xuất sắc tiêu biểu thuộc Công ty CP than Hà Lầm.

13 chuyến xe đưa thợ mỏ Than Quang Hanh về quê dịp Tết Mậu Tuất
Sáng ngày 12/2 (tức ngày 27 tết), tại Chung cư tập thể công nhân Km9, Công ty than Quang Hanh đã phối hợp với Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ tổ chức 13 chuyến xe đưa cán bộ, công nhân viên cùng người thân, đặc biệt là đối tượng thợ lò về quê sum họp vui Tết Mậu Tuất 2018.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn chúc Tết gia đình công nhân xuất sắc Than Thống Nhất
Sáng ngày 12/2 (ngày 27 Tết), đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Trần Danh Chức - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo Công ty than Thống Nhất đã đến thăm và chúc tết gia đình công nhân xuất sắc Phạm Huy Thanh - Thợ lò Phân xưởng Khai thác 1.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà Tết cho CBCNV Nhà máy Alumin Nhân Cơ
Trong chương trình làm việc tại tỉnh Đắk Nông ngày 9/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đã đi kiểm tra tình hình sản xuất; thăm hỏi, động viên cán bộ, kỹ sư và tặng quà Tết cho CBCNV Nhà máy Alumin Nhân Cơ.

Công đoàn Tổng Công ty CN mỏ Việt Bắc chăm lo tới người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán 2018
Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công đoàn Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc đã phối hợp cùng chuyên môn xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết đến Xuân về.

Tết ở Kho vận Đá Bạc
Đến Công ty Kho vận Đá Bạc thời điểm này, ở đâu cũng thấy không khí nhộn nhịp, háo hức của mỗi công nhân lao động tất bật với phong trào thi đua sản xuất “mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất”. Những ngày này toàn Công ty đang tổ chức triển khai phương án tổ chức sản xuất, bảo vệ tài sàn, đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán và chuẩn bị cho người lao động đón Tết, mừng Xuân.

Công ty CP than Núi Béo tổ chức Hội thi gói bánh chưng
Nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018, sáng ngày 05/2 vừa qua, Công ty Cổ phần than Núi Béo tổ chức Hội thi gói bánh chưng. Đây là Hội thi lần đầu tiên được tổ chức tại Công ty.

Công ty Xây lắp mỏ: Chăm lo đời sống người lao động dịp Tết Mậu Tuất 2018
Tiếp tục thực hiện chủ đề năm công tác “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ CNVCLĐ. Công ty Xây lắp mỏ đã triển khai thực hiện tốt việc chăm lo cho CNVCLĐ, thăm hỏi gia đình khó khăn, gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Công đoàn Than Uông Bí phối hợp chăm lo Tết cho người lao động
Thực hiện chủ trương và chỉ đạo của Công đoàn Than - Khoáng Sản Việt Nam về việc quan tâm chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018. Công đoàn Công ty than Uông Bí đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch đề ra.

Xuân rộn ràng cùng thợ mỏ Than Nam Mẫu
Năm 2017 Than Nam Mẫu gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần điều hành quyết liệt và sáng tạo nên các chỉ tiêu kinh tế đều tăng so với kế hoạch: Lợi nhuận đạt gần 53 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt 12,7 triệu đồng/người/tháng… Đặc biệt đơn giá tiền lương của thợ lò đã tăng 15% so với năm 2016 và đạt 14,8 triệu đồng/người/tháng. Những con số ấn tượng này là tín hiệu vui báo hiệu một mùa xuân rộn ràng đang về cùng thợ mỏ Than Nam Mẫu.

Công ty Tuyển than Cửa Ông gặp mặt, tặng quà gia đình khó khăn, Thợ bậc cao nhân dịp Tết.
Ngày 02/02/2018, Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách (Gia đình có thân nhân của Công ty đi chiến trường hy sinh), gặp mặt công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thợ bậc cao tiêu biểu của Công ty. Tham dự chương trình có các đồng chí Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch Công đoàn Công ty; Đào Quốc Vinh - Phó Giám đốc Công ty, cùng các đồng chí thuộc các ban của Đảng, Công đoàn Công ty.

Công đoàn TKV thăm và tặng quà gia đình CNVCLĐ Công ty CP than Hà Lầm
Ngày 02/02/2018, Công đoàn TKV đã tới thăm tặng quà một số gia đình công nhân đối tượng chính sách và công nhân xuất sắc tiêu biểu năm 2017 thuộc Công ty CP than Hà Lầm.

Công đoàn Than Dương Huy bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn
Sáng ngày 02/2/2018, Công đoàn Công ty than Dương Huy tổ chức khánh thành và bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Nguyễn Văn Kiên, công nhân phân xưởng khai thác than 10.

Công đoàn TKV thăm tặng quà gia đình CNVCLĐ Công ty than Mạo Khê
Thực hiện kế hoạch của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018. Chiều ngày 31/1/2018, đoàn đại biểu Công đoàn TKV đã tới thăm, tặng quà một số gia đình công nhân đối tượng chính sách và công nhân xuất sắc tiêu biểu Công ty than Mạo Khê năm 2017.

Than Thống Nhất: Thêm một chung cư cho người lao động
Chiều ngày 1/2, Công ty than Thống Nhất đã tổ chức lễ gắn biển công trình “Khu nhà chung cư cho cán bộ, công nhân viên” tại khu vực phường Cẩm Thành, Thành phố Cẩm Phả. Đây là công trình mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023.

“Tết sum vầy” tại Công ty Nhôm Đăk Nông
Sáng 30/1/2018, tại Khu nhà ở công nhân Công ty Nhôm Đắk Nông. LĐLĐ tỉnh Đăk Nông phối hợp với Công đoàn Công ty Nhôm Đăk Nông tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2018” cho hơn 200 công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo.

Niềm vui từ ngôi nhà “Mái ấm công đoàn”
Sáng ngày 26/1 vừa qua, tại xã Đô Lương – huyện Đông Hưng – tỉnh Thái Bình. Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai đã tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Đinh Trọng Chinh - công nhân phân xưởng sửa chữa Ô tô.

Công đoàn Công ty than Hạ Long bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”
Vừa qua, Công đoàn Công ty than Hạ Long đã tổ chức bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 02 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty.

Công ty CP than Hà Lầm: Bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”
Sáng ngày 22/1, Công ty CP than Hà Lầm tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Đỗ Thị Thu Thủy - Công nhân Phân xưởng Sàng 28 và trao hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà cho công nhân từ nguồn quỹ của Công ty.

Bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 19/01/2018, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV tổ chức Bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Chu Thị Ngọc - công nhân Phân xưởng Kho bến 2.

Bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”
Ngày 18/01/2018, Công đoàn Công ty than Uông Bí tổ chức Bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Vũ Duy Luân - công nhân Phân xưởng Đời sống 1.

Than Mạo Khê khánh thành nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca
Ngày 15/1, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức khánh thành công trình nhà nghỉ dưỡng thợ lò sau ca. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; Lại Văn Chiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; Phạm Văn Minh - Giám đốc Công ty; Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty…

Công ty than Hạ Long: Gặp mặt vợ chồng thợ lò xa quê mới kết hôn
Sáng ngày 14/01/2018, tại Trung tâm tổ chức hội nghị Công ty than Hạ Long đã tổ chức chương trình gặp mặt các cặp vợ chồng thợ lò xa quê mới kết hôn.

Trang: 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | 32  |  33 | 34 | 35 |