Đời sống - Xã hội

Thêm một gia đình CNLĐ khó khăn của Than Dương Huy được hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 11/11/2023

Chiều ngày 10/11, Đoàn công tác của Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã trao kinh phí hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Tiến Thành, một đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công ty.
Thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, Công đoàn Than Dương Huy trao số tiền 80 triệu đồng từ quỹ "Mái ấm Công đoàn"; Công ty than Dương Huy hỗ trợ 20 triệu đồng tới gia đình anh Thành.
 
Anh Nguyễn Tiến Thành hiện đang là thợ sửa chữa cơ điện trong hầm lò của PX Vận tải lò 1, đã có gần 25 năm làm việc tại Công ty Than Dương Huy. Là lao động chính trong nhà khi vợ không có việc làm ổn định, các con còn nhỏ và mẹ già quanh năm đau ốm, nhiều năm nay gia đình anh Thành vẫn phải sống trong 1 ngôi nhà cấp 4 ẩm thấp, dột nát, bị nén bùng nền và nứt tường bong tróc, khi mưa to gây ngập úng trong nền nhà. Mặc dù thế, trong quá trình công tác, anh vẫn luôn nỗ lực cố gắng, cần cù chịu khó, hết lòng vì công việc để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 

Công đoàn Công ty tặng quà chúc mừng gia đình anh Thành
 
Ghi nhận và trân trọng điều đó, với sự quan tâm chu đáo và sâu sát của các cấp Công đoàn, để bù đắp phần nào những khó khăn, động viên anh tiếp tục cố gắng vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy con cái trưởng thành, chăm lo cho mẹ già. Iss số tiền hỗ trợ 100 triệu đồng, trong đó 80 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn TKV” và 20 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của Công ty. Đây cũng là gia đình thứ 2 trong số 4 gia đình thợ mỏ của Than Dương Huy được hỗ trợ kinh xây dựng nhà mới trong năm 2023.

Được nhận kinh phí hỗ trợ vào dịp này, vợ chồng anh Thành không khỏi xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, đặc biệt là của tổ chức Công đoàn và CBCN PX Vận tải lò 1. Sự hỗ trợ kịp thời đó là động lực to lớn để gia đình anh hoàn thiện ngôi nhà mơ ước, an cư lạc nghiệp để yên tâm công tác, cống hiến cho sự phát triển của Than Dương Huy. Đó cũng chính là ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc và thiết thực của chương trình “Mái ấm Công đoàn”.

Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: