Đời sống - Xã hội

Ý nghĩa từ chuyến du lịch về nguồn của Đảng bộ Công ty Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 2/11/2023

Nhằm tạo điều kiện cho đảng viên có cơ hội trải nghiệm, hiểu biết kiến thức về lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam, và quá trình hình thành, phát triển, hoàn thiện đường lối chiến lược cách mạng giải phóng dân tộc của Đảng. Vừa qua Đảng ủy Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức chuyến du lịch về nguồn, tìm hiểu lịch sử, truyền thống tại tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Thái Nguyên cho 116 đồng chí là Chi ủy viên và đảng viên xuất sắc năm 2022, đang công tác tại các chi bộ trong Công ty.
Điểm đầu tiên trong hành trình du lịch về nguồn là Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình, Định Hóa, Thái Nguyên. Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công dâng Bác về những kết quả mà Đảng bộ Than Nam Mẫu đã đạt được trong thời gian qua. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã dành phút mặc niệm, nguyện hứa với Bác sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023 mà Đảng bộ Công ty đã đặt ra.
 

 
Đoàn công tác thăm Khu di tích lịch sử đặc biệt - An toàn khu Tân Trào, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương hoạt động cách mạng
 
Tại Khu di tích lịch sử đặc biệt - An toàn khu Tân Trào, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương hoạt động cách mạng trong hai thời kỳ: tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, với sự hướng dẫn và thuyết minh của nhân viên Khu di tích, các đồng chí cán bộ, đảng viên đã được ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn đã được tham quan di tích Lán Nà Nưa, đây là nơi ở và làm việc của Bác Hồ kính yêu và đã chỉ đạo cuộc tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 đi đến thắng lợi. Đoàn cũng đã đến thăm Cây đa Tân trào và dâng hương tại Đình Hồng Thái - Những địa danh đã ghi dấu những sự kiện lịch sử trọng đại của Cách mạng Việt Nam.  
 

 

Đoàn trải nghiệm khu du lịch Hồ Núi Cốc - Thái Nguyên

Cũng nằm trong nội dung của chuyến du lịch, đoàn còn được trải nghiệm tại khu du lịch Hồ Núi Cốc, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của khu vực vùng núi phía Bắc. Khu du lịch sinh thái rộng lớn được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ thuộc tỉnh Thái Nguyên. Đây cũng là dịp để các đồng chí đảng viên, người lao động có thời gian nghỉ ngơi sau những ngày lao động vất vả, nạp thêm năng lượng tích cực, nâng cao tinh thần để tiếp tục quay trở lại đơn vị sản xuất.

Hành trình “Về nguồn” của Đảng bộ Công ty Than Nam Mẫu đã để lại ý nghĩa sâu đậm trong mỗi đảng viên, giúp các thế hệ CBCNV Công ty hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử và sự cống hiến của các thế hệ đi trước, những người đã góp công sức và xương máu cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, từ đó có thêm lòng tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống kỷ luật đồng tâm của người thợ mỏ Việt Nam.

Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết: