Đời sống - Xã hội

Thanh niên Công ty Môi trường - TKV hăng hái tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Ngày đăng: 22/10/2023

Chiều 19/10, tại Trạm y tế Công ty, Công ty Môi trường - TKV phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP.Cẩm Phả đã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ Quân sự (NVQS) và Công an năm 2024 đối với các nam thanh niên từ 18 - 27 tuổi trong Công ty.

Xác định công tác khám sơ tuyển là khâu quan trọng trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Vì vậy, Hội đồng NVQS Công ty đã rà soát nam thanh niên trong độ tuổi theo luật định, gọi khám sơ tuyển NVQS, kết quả có 14 nam thanh niên đủ điều kiện tham gia sơ khám lần này.


Đoàn viên thanh niên tham gia khám sơ tuyển NVQS năm 2024

Với mong muốn được khoác trên mình màu xanh áo lính, ngay sau khi nhận được lệnh gọi của Hội đồng NVQS Công ty, các thanh niên đã sắp xếp công việc để tham gia khám sơ tuyển đầy đủ và chấp hành tốt các yêu cầu, quy định đề ra, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tư tưởng sẵn sàng lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Nhận thức rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, nên không khí tại phòng khám phấn khởi xen lẫn sự hồi hộp của các thanh niên. Hội đồng khám sơ tuyển đã hướng dẫn các thanh niên khám sàng lọc, như: chiều cao, cân nặng, kiểm tra thị lực, tai - mũi - họng… Công tác khám sơ tuyển được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định.

Ngoài ra, Công ty Môi trường cũng đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS, làm tốt công tác quản lý, động viên thanh niên trúng sơ tuyển, đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật, hoàn thành chỉ tiêu được giao./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: