Đời sống - Xã hội

Đảng ủy Công ty Nhôm Đăk Nông tổ chức Chương trình về nguồn

Ngày đăng: 16/10/2023

Trong các ngày từ 13/9 -16/9/2023, Đảng ủy Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV tổ chức Đoàn cán bộ đảng viên thăm huyện Côn Đảo - nơi có những di tích lịch sử ghi dấu tội ác của kẻ xâm lược và sự bất khuất, kiên cường của hàng vạn chiến sỹ cách mạng.
Côn Đảo là mảnh đất huyền thoại, linh thiêng nơi đang lưu giữ dấu tích 113 năm (1862-1975) nếm trải “địa ngục trần gian” của những chiến sỹ cách mạng kiên trung. Là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, cách Thành phố Hồ Chí Minh 230km, Côn Đảo từ xa xưa đã là nơi giam giữ, tra khảo và hành hình hàng vạn tù nhân chính trị.
 

Đoàn thăm và chụp hình lưu niệm tại nhà trưng bày căn cứ Trung ương Cục miền Nam
 
Trong chương trình về nguồn tại Côn Đảo, các đồng chí cán bộ, đảng viên Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV đã được tham quan Khu di tích lịch sử gồm: dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương, viếng mộ các nhà hoạt động cách mạng nổi tiếng của Việt Nam như: Lê Hồng Phong, Võ An Ninh, Lê Văn Việt, nữ anh hùng Võ Thị Sáu…, thăm bảo tàng Côn Đảo, trại tù Phú Hải, Chuồng cọp kiểu Pháp...
 

Đoàn dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương và viếng mộ các Anh hùng cách mạng
 
 
Có đến nơi này, chúng ta mới thấy hết được sự tàn bạo của ngục tù Côn Đảo hay còn gọi là địa ngục trần gian. Trong chốn lao tù ấy, người tù không chỉ mất tự do mà còn chịu khổ sai, nhục hình, đói khát và bệnh tật hành hạ ngày này qua ngày khác. Mỗi nhà lao Côn Đảo là một tầng địa ngục với những kiểu tra tấn, đàn áp tinh thần lẫn thể xác, không nước uống, tay chân bị xiềng xích đến tê dại, bị rắc vôi bột, dội nước cho bỏng, lở loét da thịt, nghe đến đây mọi người đã thấy rùng mình và càng thêm khâm phục ý chí sắt đá của những chiến sĩ cách mạng.
 
Đây là một hoạt động thiết thực để nhắc nhở mỗi cán bộ, Đảng viên về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tri ân các anh hùng liệt sỹ, từ đó thêm trân trọng, tự hào về nền độc lập, tự do mà chúng ta đang có. Cũng là dịp giúp mở mang kiến thức và củng cố tinh thần, đạo đức, tôi luyện ý chí của từng đồng chí cán bộ Đảng viên trong Công ty.

Phan Sỹ Đồng
 

Chia sẻ bài viết: