Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy: Đối thoại với Người lao động năm 2023

Ngày đăng: 16/10/2023

Với mục đích chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ngày 15/10/2023, Công ty Than Dương Huy – TKV đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt đối thoại với đại diện người lao động là Lò trưởng, Ca trưởng - Tổ trưởng cơ điện các PX Khai thác - Đào lò và công nhân của PXKT Than 11, đơn vị vừa được thành lập.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, thân mật; Các ý kiến trao đổi, hỏi đáp đều mang tính xây dựng chủ yếu tập trung vào việc tháo gỡ những bất cập trong công tác điều hành sản xuất như vật tải, cấp gòng, thông gió, cải thiện điều kiện làm việc trong hầm lò; Đánh giá hiệu quả của việc áp dụng công nghệ, thiết bị mới vào sản xuất, trang bị dụng cụ phù hợp cho người lao động, các giải pháp nâng cao thời gian làm việc hữu ích trong hầm lò, việc bố trí giờ giấc đón xe, ăn ca, tắm giặt phù hợp….. nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao năng suất lao động, tạo đòn bẩy thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập cho người lao động.
 
 
Người lao động thẳng thắn phát biểu, đề xuất tại Hội nghị
 
Các ý kiến của người lao động tại Hội nghị đều được Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao đổi, giải đáp, trả lời trực tiếp. Hai đồng chí lãnh đạo Công ty cũng cảm ơn và khẳng định những đóng góp quan trọng, trách nhiệm của các đồng chí Lò trưởng, Ca trưởng – Tổ trưởng cơ điện, đồng thời quan tâm chia sẻ tâm tư nguyện vọng của công nhân PXKT Than 11, nhằm động viên khích lệ tinh thần làm việc để người lao động tiếp tục hăng hái thi đua lao động sản xuất hoàn thành vượt mức kế hoạch của đợt thi đua cao điểm 90 ngày đêm Quý IV/2023.
 
 
Giám đốc Công ty Trần Mạnh Cường trả lời các ý kiến đề xuất của NLĐ
 
Trong ý kiến kết luận, Giám đốc Công ty Trần Mạnh Cường khẳng định: Trên cơ sở ý kiến đóng góp của người lao động, Công ty sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư các điều kiện cần thiết để người lao động có môi trường làm việc ngày càng an toàn, hiệu quả hơn, đặc biệt trong giai đoạn Công ty đang tập trung phát triển mỏ xuống mức -250 hiện nay. Trong đó, đảm bảo đủ các điều kiện cần thiết cho PXKT Than 11 mới thành lập tổ chức sản xuất hiệu quả; Thiết kế quy hoạch lại đường đi liên thông cho thợ lò tại mặt bằng 40; Tiếp tục cải tạo chung cư Km8, mở rộng và quy hoạch lại nhà để xe cho công nhân; Tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động.
 
Gặp mặt đối thoại với người lao động tại Công ty Than Dương Huy là một trong những hoạt động quan trọng thường xuyên được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện, qua đó góp phần nâng cao việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền, trách nhiệm của người lao động nhằm xây dựng môi trường an toàn, hiệu quả góp phần vào sự phát triển của Công ty./.
 
Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: