Đời sống - Xã hội

Hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn xây nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 4/11/2023

Ngày 03/11/2023, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ xây nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin.

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cùng Ban Chính sách pháp luật và QHLĐ Công đoàn TKV; các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Công ty và lãnh đạo Phân xưởng Vận tải Ô tô đã đến thăm, trao tiền hỗ trợ xây nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin.
 

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Công ty trao quỹ "Mái ấm công đoàn"

Gia đình anh Quân là công nhân Phân xưởng Vận tải Ô tô có hoàn cảnh khó khăn hiện đang ở nhờ nhà của chị gái, vợ anh không có việc làm ổn định, bị mắc bệnh phải điều trị nằm viện thường xuyên, nuôi con nhỏ đang ăn học, nguồn thu nhập chính của gia đình đều phụ thuộc vào tiền lương hàng tháng của anh; tuy cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng trong công tác anh luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Công đoàn Công ty và phân xưởng trao tặng quà cho gia đình anh Quân

Nhằm hỗ trợ gia đình anh Quân xây nhà mới, giúp giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 80 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”, Công ty hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ hoạt động xã hội, Công đoàn Công ty và Phân xưởng Vận tải Ô tô hỗ trợ nhiều ngày công để xây dựng công trình và trao tặng các phần quà thiết thực cho gia đình.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của tổ chức Công đoàn giúp người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm công tác, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Mạnh Linh

Chia sẻ bài viết: