Đời sống - Xã hội

Gần 800 người lao động làm nghề nặng nhọc độc hại được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp năm 2023

Ngày đăng: 4/11/2023

Bên cạnh việc tạo môi trường, điều kiện việc làm, thu nhập ổn định cho CBCNV trong Công ty, thì việc chăm lo đến sức khỏe của người lao động luôn được ban lãnh đạo đặc biệt quan tâm chú trọng.

Gần 800 CNLĐ làm nghề nặng nhọc độc hại được khám sức khỏe
 
Trong 03 ngày từ 01/11 đến hết ngày 03/11/2023, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và khám định kỳ cho gần 800 người lao động làm nghề nặng nhọc độc hại toàn Công ty. Đội ngũ y bác sỹ của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh và Công ty Cổ phần dịch vụ y tế Hòa Bình với hệ thống trang thiết bị hiện đại tham gia kiểm tra khám sức khoẻ.
 

Công tác xét nghiệm các nội dung
 
Người lao động theo thông báo đã thực hiện theo đúng yêu cầu, quy trình, được kiểm tra xét nghiệm mỡ máu 4 chỉ số, chức năng gan 3 chỉ số, nước tiểu toàn phần, tổng phân tích tế bào máu ngoại vi, đo huyết áp, thị lực, siêu âm, chụp X quang… Bên cạnh đó, người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại còn được khám phát hiện và khám định kỳ bệnh bụi phổi nghề nghiệp, trong đó có đo chức năng hô hấp và đo thính lực hoàn chỉnh, các vấn đề và các thắc mắc về sức khoẻ đều được các y bác sĩ có chuyên môn tư vấn và khám chữa bệnh rất tận tình.
 

Xe phục vụ chụp X quang
 
Việc thăm khám sức khoẻ định kỳ cũng như chuyên sâu cho các ngành nghề nặng nhọc, độc hại theo quy định có tầm quan trọng rất lớn, giúp kiểm tra và đánh giá sự phù hợp của thể trạng người lao động đối với từng vị trí công việc, đặc biệt đối với các ngành nghề, công việc đặc thù. Ngoài ra còn giúp phát hiện các triệu chứng, dấu hiệu của bệnh để phòng bệnh và điều trị kịp thời. Qua đó người lao động biết rõ được tình trạng sức khoẻ của mình để điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng nhằm nâng cao thể trạng, sức khỏe từ đó gia tăng năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Kết thúc đợt khám bệnh, hai đơn vị thăm khám sẽ trả kết quả, dựa vào đó Công ty sẽ có sự phân loại và có hướng điều trị cho từng CBCNV trong các trường hợp cụ thể.

Có thể nói, những nỗ lực trong việc chăm lo sức khỏe, đời sống CBCNV là cố gắng rất lớn của các cấp lãnh đạo Công ty trong điều kiện tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, đây chính là động lực mạnh mẽ động viên CBCNV yên tâm công tác, nỗ lực chung sức, hăng hái thi đua sản xuất, phấn đấu và gắn bó với đơn vị và Công ty. 

Đỗ Thu Hiền

Chia sẻ bài viết: