Đời sống - Xã hội

Trao kinh phí hỗ trợ gia đình chính sách sửa chữa nhà ở

Ngày đăng: 22/11/2023

Chiều ngày 21/11, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cùng các Ban chuyên đề của Công đoàn TKV đã tổ chức nghiệm thu nhà “Mái ấm Công đoàn” và nhà chính sách cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Than Dương Huy.

Trong chương trình, đoàn công tác Công đoàn TKV cùng lãnh đạo Công ty Than Dương Huy đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà mới cho gia đình chị Nguyễn Thị Huyền, công nhân Phòng KCS - Tiêu thụ. Chị Huyền có chồng là anh Vũ Văn Sơn, nguyên là công nhân Phân xưởng KT Than 6 đã mất vì tai nạn lao động năm 2022, một mình nuôi 2 con nhỏ, hoàn cảnh gia đình có nhiều khó khăn.

Đ/c Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV trao kinh phí 100 triệu đồng từ nguồn “Quỹ phúc lợi” của Tập đoàn cho gia đình anh Vũ Văn Sơn hỗ trợ xây sửa nhà mới

 Công đoàn Công ty trao hỗ trợ từ nguồn kinh phí của Công ty cho gia đình anh Vũ Văn Sơn

Phân xưởng Khai thác Than 6 và Phòng KCS trao tặng quà cho gia đình

Tại gia đình công nhân, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV đã trao số tiền 100 triệu đồng từ nguồn “Quỹ phúc lợi” của Tập đoàn cho chị Nguyễn Thị Huyền và thăm hỏi, động viên gia đình với mong muốn chia sẻ giảm bớt được một phần khó khăn, giúp gia đình anh Sơn sớm vượt qua mất mát, chị Huyền có thêm động lực để nuôi dạy con cái trưởng thành. Nhân dịp này, gia đình anh Sơn cũng được nhận số tiền 20 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ của Công ty và các phần quà từ đơn vị.

Gia đình chị Nguyễn Thị Huyền là một trong hai gia đình có người thân không may bị mất do tai nạn lao động, được Công ty quan tâm đề nghị hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà trong năm 2023. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của những người thợ mỏ ngành Than tới các gia đình chính sách, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Hương Giang

Chia sẻ bài viết: